Quỹ đầu tư FUNDGO: Khơi nguồn khởi nghiệp sáng tạo

Admin
Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO (tên gọi tắt là FUNDGO) đã chính thức được thành lập vào ngày 08/03/2022. Qũy được hình thành với mục đích hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư vào các doanh nghiệp

Lễ ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO có sự góp mặt của ông Nguyễn Trung Nhân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ, ông Huỳnh Hoàng Mến - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ, bà Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cùng các đơn vị đồng hành, các doanh nghiệp, cá nhân. Bên cạnh đó, chương trình cũng được phát sóng trực tiếp trên nền tảng Facebook với trên 11.000 lượt xem và gần 7.000 lượt yêu thích và tương tác trực tuyến.

 

Sự kiện gồm ba nội dung chính là chương trình ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO, lễ ký kết giữa các bên liên quan và lễ công bố ra mắt sách dự án sách “Đầu tư tài sản số: Từ gốc rễ đến thành công".


Chia sẻ về lý do thành lập và mục tiêu của FUNDGO, tại sự kiện, ông Đinh Tuấn Kiệt - Chủ tịch Quỹ, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thành phố Cần Thơ cũng khẳng định: “Với quyết định thành lập cùng những cam kết về nguồn lực và vốn, FUNDGO kỳ vọng sẽ trở thành một đòn bẩy, thúc đẩy sự sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp. Quỹ sẽ giúp cho các doanh nghiệp trẻ có những bước tiến nhanh hơn, vững chắc hơn, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của TP. Cần Thơ.”

 Ông Đinh Tuấn Kiệt - Chủ tịch Quỹ FUNDGO

 

Ông Kiệt cho biết, quỹ đầu tư FUNDGO được quản lý bởi Công ty Cổ phần TRUSTpay (TRUSTpay). Quỹ hoạt động trên mô hình Đại hội Nhà đầu tư, Ban đại diện Quỹ và Công ty quản lý Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo. 

 

Với sứ mệnh ươm mầm và đầu tư dài hạn vào các đơn vị khởi nghiệp cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ có tính đổi mới, sáng tạo cao, FUNDGO sẽ đa dạng hoá danh mục đầu tư vào các mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng ăn uống, sản xuất nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính, công nghệ y học, công nghệ truyền thông và marketing. Đặc biệt, Quỹ khuyến khích cách doanh nghiệp có định hướng công nghệ, bao gồm các ứng dụng di động tiện ích, sáng kiến công nghệ hỗ trợ hoạt động nông nghiệp và nhất là các dự án sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) có khả năng ứng dụng thực tiễn cao, đồng hành và phát triển theo chủ trương của chính phủ và nhà nước trong thời đại mới.

 

Thêm vào đó, Quỹ FUNDGO còn có các cơ chế ưu tiên dành cho những doanh nghiệp hỗ trợ hoặc thuộc các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, các sáng chế có tính thực tiễn và có khả năng thương mại hóa cao, v.v. do các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên của các trường đại học trên địa bàn TP. Cần Thơ khởi xướng. Qua đó, các hoạt động và tầm nhìn của FUNDGO có ý nghĩa vô cùng to lớn cho sự phát triển của TP. Cần Thơ.

Sự kiện có sự góp mặt của lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ, lãnh đạo các sở, ban ngành, cùng các doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan báo, đài. 

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cũng bày tỏ sự vui mừng vì sự ra đời của Quỹ FUNDGO. Ông cũng kỳ vọng trong tương lai không xa, Tây Đô sẽ trở thành “thủ phủ về công nghệ” của ĐBSCL, không thua kém TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. “Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thành đoàn, các cơ quan quản lý nhà nước và các cộng đồng doanh nghiệp để làm cho Cần Thơ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới", ông Dũng nói.

 

Trong khuôn khổ buổi lễ, quỹ FUNDGO đã thực hiện ký kết hợp tác với Thành đoàn Cần Thơ và ký kết đầu tư với 7 đơn vị khác, lần lượt là Công ty LiveTrade, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý HanaGold, Công ty TNHH MTV Sinh hóa Phù Sa, Công ty Cổ phần Samaki Power, dự án Bitback, dự án Bami Pawn Shop và dự án Hesman. 

 

Cũng tại lễ ra mắt, dự án sách Đầu tư tài sản số: "Từ gốc rễ đến thành công" chính thức được công bố. 5 đơn vị gồm: Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Liên minh Chuyển đổi số (DTS), Công ty Cổ phần TRUSTpay, Công ty Cổ phần Công nghệ ONUS và Học viện Chuyển đổi số IM Group đã thực hiện ký kết hợp tác.

Lễ ra mắt dự án sách “Đầu tư tài sản số: Từ gốc rễ đến thành công”

 

Nhờ vào mạng lưới quan hệ tín dụng sâu rộng cùng tiềm lực mạnh mẽ từ các đối tác, Quỹ FUNDGO có nhiều lợi thế hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ tiếp cận các cơ hội đầu tư. Hy vọng trong tương lai, Quỹ FUNDGO sẽ trở thành một vườn ươm cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, giúp các công ty có những định hướng tốt hơn và góp phần vào sự phát triển bền vững của TP. Cần Thơ.

 

Theo Sở hữu trí tuệ