Tập Đoàn VINAMAC cùng các doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN tại Lào

Hương Mi
Công ty CP Tập đoàn Máy Xây Dựng Việt Nam – Vinamac là một trong số những đại diện tiêu biểu cho doanh nghiệp Việt Nam cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS 2024).

Ảnh: Tập Đoàn VINAMAC và các doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam giao lưu với

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại ASEAN BIS 2024.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN do ASEAN BAC tổ chức, diễn ra từ ngày 8-11/10 tại Viên Chăn (Lào) lấy chủ đề “Tăng cường kết nối và khả năng phục hồi kinh tế”. Đây là hoạt động cấp cao thường niên lớn nhất khu vực Đông Nam Á với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN, đối tác đến từ: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Úc, New Zealand, Canada cùng nhiều khách mời là đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực. Đặc biệt, hội nghị còn ghi nhận sự tham dự của hơn 1600 nhà lãnh đạo, CEO và giám đốc điều hành cấp cao thế giới đại diện cho các tập đoàn đa quốc gia và khu vực.

Hội nghị đề cập và thảo luận về các vấn đề toàn cầu quan trọng và tìm ra những hướng chiến lược, cũng như giải pháp để vượt qua những thách thức mà các doanh nghiệp trong khu vực đang phải đối mặt, trong đó tập trung thảo luận trong 6 lĩnh vực ưu tiên, gồm: chuyển đổi số, phát triển bền vững, phục hồi ngành y tế, an ninh lương thực, thuận lợi hóa thương mại – đầu tư, hội nhập kết nối và chuỗi cung ứng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định là tổ chức thống nhất trong đa dạng, trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, với tinh thần “tự lực, tự chủ, tự cường” ASEAN vẫn đứng vững và tâm điểm của tăng trưởng. Trong thành tựu chung đó, có đóng góp quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân ASEAN.

Là một trong số những doanh nhân đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện lần này, Ông Phạm Văn Thắng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Máy Xây Dựng Việt Nam – Vinamac chia sẻ: “Tuy đã được gặp gỡ Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiều lần nhưng tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN là một trải nghiệm đáng nhớ và đầy tự hào đối với tôi. Đặc biệt, đối với một doanh nhân từ Tập đoàn máy xây dựng Việt Nam - VINAMAC, đây không chỉ là cơ hội để thể hiện sự phát triển và thành tựu của doanh nghiệp mình, mà còn là dịp để trao đổi, học hỏi và mở rộng mối quan hệ quốc tế”.

Ảnh: Đại diện công ty Vinamac gặp gỡ, giao lưu cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Tập đoàn Máy Xây dựng Việt Nam - Vinamac do ông Phạm Văn Thắng sáng lập, hiện đang là tập đoàn hàng đầu trong ngành cung cấp máy xây dựng và trạm trộn bê tông tại Việt Nam. Các sản phẩm của Tập Đoàn VINAMAC có thể kể đến như: Trạm trộn bê tông xi măng, nhựa nóng…; Dây chuyền thiết bị nghiền đá, nghiền cát…; Dây chuyền sản xuất gạch không nung, tuynel…; Dây chuyền máy quay cọc, ống cống: quay ly tâm, máy ép…; Dây chuyền bơm hút cát, san lấp mặt bằng...

Không chỉ chiếm thị phần lớn và được đánh giá cao ở thị trường trong nước, các sản phẩm, dịch vụ của Vinamac còn được nhiều thị trường khó tính của thế giới đón nhận. Hiện tại, sản phẩm của Vinamac đã được xuất khẩu sang Úc, Lào, Cam-pu-chia…đưa thương hiệu máy xây dựng Việt Nam vươn cao, vươn xa ra thế giới.

Tham dự hội nghị ASEAN BIS 2024 lần này với vai trò là đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam, Vinamac không chỉ phát huy tinh thần cầu tiến, học hỏi, tiếp nhận những công nghệ mới, tiên tiến của thế giới mà còn đem những thành tựu trong lĩnh vực máy xây dựng của Việt Nam giới thiệu, quảng bá đến bạn bè quốc tế, góp phần đẩy mạnh hợp tác, mở rộng mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước bạn.

Ông Phạm Văn Thắng chia sẻ thêm “Thủ tướng Phạm Minh Chính luôn khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc vươn ra thế giới, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với Thủ tướng tại một sự kiện quan trọng như Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN đã mang lại nhiều niềm vui và động lực. Tôi sẽ cùng VINAMAC và các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường của nguời Việt Nam để cùng phát triển”.

Rất vinh dự và tự hào khi được tháp tùng Thủ tướng tại hội nghị Thượng đỉnh ASEAN, trong chuyến công tác Tập đoàn VINAMAC đã ký kết hợp đồng chế tạo, lắp đặt 09 Dây chuyền: Trạm trộn bê tông, Máy nghiền đá, Máy gạch không nung,…Góp phần nâng cao nguồn thu ngoại tệ và tăng việc làm, ổn định an sinh xã hội cho nhiều lao động trong nước.

Ảnh: Chứng nhận doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN của Tập Đoàn VINAMAC

Đặc biệt hơn khi Ông Phạm Văn Thắng – chủ tịch Tập đoàn VINAMAC là Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của ASEAN, Tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2024, vinh dự nhận được thư mời của Thủ Tướng Úc dự tiệc sáng thân mật cùng với hai Thủ tướng Úc - Anthony Albanese và Thủ Tướng Việt Nam – Phạm Minh Chính để bàn bạc, trao đổi về hợp tác, phát triển kinh tế, kinh doanh giữa hai nước.

Gần đây, Tập Đoàn VINAMAC đã ký kết 05 hợp đồng chế tạo, lắp đặt 05 dây chuyền nghiền ép viên than và khoáng sản xuất khẩu sang thị trường Úc, góp phần tăng nguồn thu ngoại tệ và việc làm cho nhiều lao động trong nước.

Ảnh: Thư mời ăn sáng của Thủ tướng Úc.

Ông Phạm Văn Thắng chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Kinh Doanh và Đầu Tư ASEAN. Đây là cơ hội để chúng tôi không chỉ học hỏi từ các doanh nghiệp khác trong khu vực mà còn tìm kiếm những đối tác chiến lược mới để phát triển bền vững trong tương lai."

Ảnh: Ông Phạm Văn Thắng (ngoài cùng, bên phải) gặp gỡ Thủ tướng ÚC & các nhà lãnh đạo, CEO điều hành cấp cao của các tập đoàn uy tín thế giới.

Sự tham gia của Tập Đoàn VINAMAC và các doanh nghiệp Việt Nam tại hội nghị này đã góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của Việt Nam trong khu vực ASEAN.

Hội nghị Thượng Đỉnh Kinh Doanh và Đầu Tư ASEAN tại Lào đã thành công trong việc thúc đẩy sự hợp tác, kết nối và phát triển bền vững giữa các quốc gia thành viên, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra những triển vọng mới cho sự hợp tác đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước khác trong tương lai.

PV