Ngày hội đổi mới sáng tạo cho sản phẩm truyền thống Huế 2022

Admin
Vừa qua, UBND TP Huế đã phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo cho sản phẩm truyền thống Huế 2022”.

Theo đó, đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các sản phẩm truyền thống và đặc sản Huế nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu, thúc đẩy bán hàng và phát triển các làng nghề truyền thống. 

Ngày hội trưng bày, kết nối và bán các sản phẩm truyền thống trên địa bàn TP Huế với sự tham gia của 20 cơ sở nghề và làng nghề truyền thống, như: Hương trầm, mỹ nghệ, dầu tràm, trà, rượu, bánh tét…

Đây là không gian để trưng bày, quảng bá và bán hàng cho các cơ sở kinh doanh sản phẩm truyền thống. Qua đó, tạo môi trường cho các cơ sở nghề và làng nghề truyền thống giao lưu, học hỏi, liên kết mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong khuôn khổ ngày hội, các cơ sở nghề còn được tập huấn cách thức xây dựng thương hiệu và bán hàng cho sản phẩm truyền thống, đặc sản Huế.

120360aacad20d8c54c3

 Ngày hội là dịp để các cơ sở nghề và làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Huế giao lưu, học hỏi, liên kết mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Thông qua ngày hội, các cở sở kinh doanh mặt hàng truyền thống có cơ hội để trao đổi, tìm hiểu khả năng xây dựng thương hiệu và bán hàng của các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh sản phẩm truyền thống hiện có tại địa phương. Từ đó, chia sẻ các kiến thức, hướng dẫn một số bước đơn giản để bắt đầu xây dựng thương hiệu và bán hàng phù hợp.

Ngày hội còn có chương trình “open talk” với chủ đề “Văn hóa và sáng tạo trong thời đại số”. Đây là cơ hội mở ra không gian trao đổi, khai thác các giá trị liên quan đến công nghiệp văn hóa và sáng tạo, giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở nghề có thêm góc nhìn từ lĩnh vực này. Từ đó thúc đẩy các nhóm khởi nghiệp trong mảng công nghiệp văn hóa sẽ hình thành nhiều hơn tại Huế trong tương lai.

Được biết, thời gian qua UBND TP Huế đã tập trung đẩy mạnh việc hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các đặc sản mang thương hiệu Huế. Thúc đẩy sự quản lý và phát triển thương hiệu; tổ chức các hội nghị kết nối, phát triển kênh phân phối nhằm đẩy mạnh sản xuất, quảng bá các sản phẩm, xúc tiến các thị trường phù hợp để tiêu thụ cho các mặt hàng truyền thống, đặc sản Huế.

Bên cạnh đó, thành phố cũng thực hiện phổ cập, chuyển giao khoa học công nghệ để phát triển các mặt hàng truyền thống, xây dựng, định hướng phát triển kinh tế hiểu quả, bền vững cho các sản phẩm truyền thống của địa phương.

Theo Sở hữu trí tuệ