Trung tâm GDNN - GDTX Quận Đống Đa không ngừng xây dựng và phát triển

Hương Mi
Trung tâm GDNN - GDTX Quận Đống Đa (Hà Nội) ra đời từ năm 1978. Với bề dày phát triển hơn 40 năm, Trung tâm đã không ngừng xây dựng, phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp giáo dục.

Năm học 2023 - 2024, Trung tâm GDNN - GDTX đã đạt được kết quả giáo dục đại trà vô cùng tích cực. Với bốn khối lớp 7, 8, 10, 11 đa số các em học sinh đạt được thành tích đáng tự hào. Trên tổng số hơn 200 học sinh, hơn 80% đạt kết quả rèn luyện Tốt và kết quả học tập xếp loại Khá, Giỏi, Xuất sắc. Đối với khối lớp 9 và lớp 12, 100% các em học sinh đạt hạnh kiểm Khá, Tốt; hơn 95% các em học sinh đạt học lực từ Trung bình trở lên, trong đó tỉ lệ học sinh Khá, Giỏi cao. Kết thúc năm học, Trung tâm có 48 em học sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp lớp 9, có 103/113 em học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

1a

Tập thể Ban Giám đốc, giáo viên Trung tâm GDNN - GDTX Quận Đống Đa 

Trong công tác đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi, nhiều năm liền Trung tâm có đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố và luôn đạt được thứ hạng cao. Với kinh nghiệm giảng dạy và sự nhiệt tình của các thầy cô như thầy Cương – Giáo viên giảng dạy môn Lịch sử, cô Bình – Giáo viên giảng dạy môn Vật lý, các em học sinh đã nỗ lực học tập và đạt được thành tích rất đáng tự hào:01 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải khuyến khích. Đặc biệt, em Phạm Diệu Anh - lớp 11A đã vinh dự tham dự Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu thủ đô năm học 2023 - 2024.

3

 Trung tâm GDNN - GDTX Quận Đống Đa đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024

Năm học vừa qua, các thầy cô trong Trung tâm luôn nỗ lực phấn đấu và đạt được thành tích đáng tự hào (cô Phí Thúy Nga đạt giải Nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Địa lý cấp Thành phố; cô Nguyễn Thị Liên đạt giải Ba cấp thành phố về kĩ năng Công nghệ thông tin). Hội đồng thi đua khen thưởng Trung tâm đã đề nghị Hội đồng Thi đua khen khưởng quận Đống Đa công nhận các danh hiệu thi đua năm học 2023 - 2024, bao gồm: 04 thầy cô đạt Sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, 04 thầy cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp quận; đặc biệt vinh dự có 01 cô giáo dự xét giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” và Trung tâm đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

ddd

Lãnh đạo Trung tâm chúc mừng 2 cô giáo đạt giải tại cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố 

Để có được những thành tích đáng tự hào như trên, nhiều năm nay, ban lãnh đạo Trung tâm luôn hết sức quan tâm, kịp thời chỉ đạo, động viên đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh trong mọi hoạt động và các phong trào. Trung tâm có một đội ngũ cán bộ, giáo viên năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, tận tâm với nghề. Ban Giám đốc và các thầy cô giáo luôn tích cực đổi mới công tác quản lí, đổi mới phương pháp dạy - học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, tăng cường nền nếp kỉ cương, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, dạy học và nghiên cứu.

Đặc biệt khi học tại Trung tâm GDNN - GDTX quận Đống Đa, học sinh được học song song chương trình phổ thông và trung cấp nghề, được miễn học phí học nghề Trung cấp theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP, ngày 2/10/2015 của Chính phủ. Sau 3 năm học, nếu thi đỗ các em học sinh được cấp 2 bằng: Bằng tốt nghiệp THPT và Bằng Trung cấp nghề (Tin học văn phòng, Điện tử- điện lạnh, Pha chế đồ uống, Kế toán doanh nghiệp, Điện dân dụng...). Như vậy, sau khi tốt nghiệp tại Trung tâm, các em không chỉ hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông mà còn có thể tự tin bước vào thị trường lao động.

aa

Ban Giám đốc trung tâm tặng quà cho các em HSG trong năm học 2023 - 2024 

Sự cố gắng, phần đấu của cả thầy và trò Trung tâm GDNN - GDTX đã và đang thay đổi suy nghĩ của cha mẹ học sinh và học sinh về giáo dục thường xuyên. Ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn Trung tâm GDNN - GDTX quận Đống Đa để gửi gắm con em mình. Và cũng tại nơi đây, rất nhiều thế hệ học sinh đã học tập, rèn luyện và trưởng thành, các em đã đỗ vào nhiều trường đại học với các ngành nghề khác nhau trong đó nhiều em đỗ vào các trường đại học top đầu. Trung tâm GDNN - GDTX quận Đống Đa đang ngày càng khẳng định được chất lượng giáo dục và trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín của hệ thống giáo dục Thủ đô.

Trung tâm GDNN - GDTX Quận Đống Đa tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ với:

- Tất cả học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Học sinh đã tốt nghiệp THCS lớp 9 (Không cần qua kỳ thi tuyển vào lớp 10);

- Học sinh của các trường THCS, THPT, GDTX có nguyện vọng chuyển trường;

- Học sinh là người ngoại tỉnh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

PV