Ai trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên vào năm 2024?

Admin
Theo dự đoán, tài sản của tỷ phú Elon Musk - CEO hãng Tesla có thể tăng từ hơn 250 tỷ USD lên hơn 1.000 tỷ USD trong hai năm tới.

Danh sách tỷ phú dựa trên thời gian thực của Forbes cho thấy, giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã đạt mốc kỷ lục 267,3 tỷ USD vào ngày 24/3.

Ông Elon Musk đã giành được danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tay Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos - người hiện sở hữu khối tài sản 189,2 tỷ USD, vào năm ngoái.

Kể từ năm 2017, tài sản của Musk đã tăng trung bình hàng năm 129%, điều này có thể khiến ông gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ USD chỉ trong hai năm ngắn ngủi, đạt giá trị ròng 1,38 nghìn tỷ đô la vào năm 2024 ở tuổi 52.

SpaceX tạo ra thu nhập khổng lồ bằng cách tính phí các khách hàng chính phủ và thương mại gửi nhiều thứ khác nhau vào không gian, bao gồm vệ tinh, nguồn cung cấp ISS và con người.

Báo cáo cho biết các tỷ phú khác cũng được kỳ vọng sẽ đạt tới con số nghìn tỷ USD, nhưng không phải trước Musk.

Báo cáo còn dự đoán giá trị tài sản của nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Zhang Yiming, người sáng lập TikTok, sẽ trở thành tỉ phú vào năm 2026, Jeff Bezos của Amazon sẽ trở thành tỉ phú nghìn tỉ muộn hơn Elon Musk vài năm, khoảng 2030.

Những dự đoán như thế này thường bị cho là khó tin, nhưng những năm trước cũng đã có những dự đoán tương tự. Chính bản thân Elon Musk cũng tuyên bố với Đài CNBC vào năm 2018 rằng 10 năm nữa, Tesla sẽ trở thành công ty nghìn tỉ đôla.

Dù là người giàu nhất thế giới, Elon Musk lại nổi tiếng với việc sống như một người bình thường. Bạn gái cũ tiết lộ cô phải tự mang nệm từ nhà mình đến để thay cho tấm nệm rách rưới ở nhà người yêu. Elon Musk thường giữ tiền dưới dạng cổ phiếu Tesla và khi có tiền mặt, ông dùng để tái đầu tư và làm từ thiện. 

Theo Sở hữu trí tuệ