5 món từ chân gà ăn là ghiền

Đức Tài
Ẩm thực Việt Nam từ lâu được biết đến với sự đa dạng và phong phú. Trong đó, không thể không nhắc đến các món ăn làm từ chân gà.

Chân gà là món ăn vừa ngon, bổ dưỡng lại có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, cùng khám phá các món ngon từ chân gà nhé!

1. Chân gà rang muối

Chân gà rang muối có màu vàng đẹp mắt và hương vị hấp dẫn nhiều thực khách. Chân gà chiên giòn rụm được bao quanh bởi lớp muối mằn mặn, khi thưởng thức còn thấy mùi sả hấp dẫn. Chỉ cần chấm với chút nước sốt tiêu chanh hoặc nước chấm chua ngọt thôi, đảm bảo thực khách không thể quên món ăn đặc sắc này.

2. Chân gà sả tắc

Nhắc tới chân gà thì không thể thiếu món ăn “quốc dân”: chân gà sả tắc. Đây có lẽ là món ăn “đánh bóng tên tuổi” chân gà trong thời gian qua. Món ăn là sự kết hợp tài tình của sả, tắc, lá chanh, nước mắm, vị chua chua ngọt ngọt xen lẫn với cay, mang đến trải nghiệm hương vị hấp dẫn cho người ăn.

3. Chân gà đóng gói ăn liền

Các bạn trẻ thường chỉ ưu tiên lựa chọn các món chân gà vào buổi tối hoặc cuối tuần, khi có thời gian ở nhà và thoải mái thưởng thức món ăn mà không lo về những ánh mắt đổ dồn về phía mình khi đang say mê "gặm" chân gà. Mặt khác, kể cả những món ngon từ chân gà đã được rút xương nhằm mang đến sự tiện lợi, thì lại gặp khó khăn trong việc bảo quản do không thể để qua đêm và dễ bị nhớt. Do đó, dù rất thèm chân gà vào buổi xế chiều khi đang tám dở câu chuyện văn phòng, những "chiếc bụng đói" vẫn đành ngậm ngùi từ bỏ.

Nắm bắt được tâm lý đó, nhà máy Thực phẩm Ăn Vặt Ngon đã cho ra đời Chân gà rút xương ăn liền nhãn hiệu ALACO. Chân gà ALACO là món được chế biến sẵn và không có xương nên bạn chỉ cần bóc bao bì rồi thưởng thức trực tiếp, siêu tiện lợi. Nguyên liệu được sử dụng là chân gà nhập khẩu chính ngạch với tem nhãn đầy đủ từ các thương hiệu nổi tiếng của Brazil, Ba Lan, Hungari đảm bảo độ tươi ngon và an toàn khi đưa vào quy trình chế biến.

Chân gà rút xương ALACO được đóng gói trong bao bì hút chân không, giúp kéo dài thời gian bảo quản. Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự dai, giòn hòa quyện trong hương vị thơm nồng đặc trưng của ớt, hoa hồi, hạt hoa tiêu, gia vị thảo mộc, quế, hồi, cam thảo lan tỏa trong miệng. Gia vị được ALACO dùng cho món chân gà đều là những loại gia vị từ thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn cao, tốt cho sức khỏe. Hiện ALACO đang có hai sản phẩm chân gà rút xương là vị truyền thống nguyên bản và cay ngọt.

Chân gà rút xương ăn liền ALACO sản xuất tại Việt Nam, được áp dụng quy trình sản xuất và chế biến khép kín từ Công ty cổ phần thực phẩm Ăn Vặt Ngon - sở hữu nhà máy sản xuất với diện tích 5000m2 đạt chuẩn ISO 22000 đặt ở KCN Đồng Văn I mở rộng - tỉnh Hà Nam, đáp ứng sản lượng lớn với dây chuyền nhập khẩu 100%, khẳng định sự an toàn - uy tín - chất lượng. Các bạn trẻ có thể thoải mái lựa chọn thưởng thức món quà vặt "bánh cuốn" này cùng bạn bè và gia đình mà không cần đắn đo về nguồn gốc hay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

4. Chân gà nướng

Những quán chân gà nướng ở vỉa hè nghi ngút khói là hình ảnh vô cùng quen thuộc trong ẩm thực đường phố của các nước châu Á cũng như Việt Nam. Món ăn chiếm ưu thế đặc biệt trong lòng dân nhậu đêm. Sau dần, bất cứ ai cũng đều mê mẩn hương vị đậm đà, thơm lừng mùi khói nướng này. Chân gà nướng ngon nhất là khâu tẩm ướp, nhì là cách nướng rồi tới món ăn kèm. Lớp da xém giòn vàng ruộm, phần đệm chân dẻo mềm, thấm đẫm gia vị, ăn kèm đồ chua hay chén muối tiêu đều rất “khó quên”.

5. Chân gà hấp hành

Món ăn đơn giản nhưng “có võ”, không thể thiếu trên các bàn nhậu. Món ăn thơm ngon, giữ được trọn vị béo mềm của chân gà. Chân gà hấp chín vừa mềm, vừa giòn sần sật, thơm mùi hành lá, chấm với muối tiêu chanh chua cay ăn hoài không ngán. Món ăn này không chỉ dùng để nhậu mà còn có thể sử dụng trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

6. Chân gà sốt Thái

Món chân gà sốt Thái thu hút này có cách làm đơn giản, tương tự như món chân gà ngâm sả tắc, nhưng lại có thêm cóc non hoặc xoài xanh ăn kèm chân gà, hoà cùng nước sốt Thái chua cay đậm vị. Chua chua ngọt ngọt, cay nhẹ cùng với màu sắc óng ánh của nước sốt, vô cùng “quyến rũ” người thưởng thức. Chân gà, xoài, cóc đều có độ giòn nhất định, đến cái vị thơm đặc trưng của rau răm… Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món chân gà xốt Thái “vạn người mê”.

Theo SHTT