Việt Nam triệu hồi hơn 630 ô tô Lexus do nguy cơ cháy nổ cao

Hương Mi
Toyota Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 634 ô tô Lexus sau khi phát hiện lỗi tại bộ phận bơm nhiên liệu có thể gây nên nguy cơ cháy nổ cao.

Theo thông tin từ Toyota, các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi hầu hết là xe sang nhập khẩu.

Thông báo từ Toyota Việt Nam cho biết, có khoảng 634 xe Lexus bị triệu hồi thuộc các mẫu ES250, ES300h, LX600, LS500, NX350h, RX500h, RX350 được sản xuất trong thời gian từ 18/11/2022 đến 8/8/2023. Nguyên nhân triệu hồi là camera phía trước/sau xe có nguy cơ bị hỏng.

Theo thông tin được công bố, những chiếc xe bị triệu hồi, lớp vỏ bên ngoài của những camera kể trên có thể bị hở sau thời gian sử dụng dẫn đến nguy cơ khiến nước có thể lọt vào bên trong, gây ra hiện tượng chập mạch, làm hỏng camera. Lỗi trên khiến hình ảnh trước vào sau xe không hiển thị trên màn hình giải trí trung tâm.

2018-lexus-nx-facelift-17-160334

Đối với dòng xe Lexus NX, ngoài số lượng xe gặp lỗi thiết kế camera còn có 26 chiếc có trang bị bơm nhiên liệu có nguy cơ bị hỏng. Các xe này được trang bị bơm cao áp nhằm cung cấp nhiên liệu vào các kim phun buồng đốt.

Sau khi piston bơm di chuyển xuống dưới tạo ra chân không trong xi-lanh nhằm hút nhiên liệu thông qua van điều khiển đầu vào. Nhiên liệu sẽ được đẩy vào động cơ khi piston đi lên thông qua van một chiều. Khi động cơ hoạt động ở nhiệt độ cao, những chiếc van điều khiển của hệ thống kim phun có nguy cơ bị biến dạng, tạo ra các vết nứt ở mối hàn tại các van, dẫn đến làm rò rỉ nhiên liệu và hơi nhiên liệu. Hiện tượng trên ẩn chứa nguy cơ cháy nổ cao nếu tiếp xúc với nguồn đánh lửa.

Theo đó, các ô tô Lexus NX có bơm nhiên liệu nguy cơ gặp sự cố được sản xuất trong thời gian 8/2/2018 đến 16/5/2018. Toyota Việt Nam vẫn chưa ghi nhận bất cứ sự cố hay vụ tai nạn nào liên quan đến hai lỗi kể trên nhưng hãng vẫn thực hiện triệu hồi như một biện pháp phòng ngừa.

Các chủ phương tiện có ô tô nằm trong diện bị triệu hồi hiện có thể đưa đến hai đại lý chính hãng tại Hà Nội và TP HCM để được kiểm tra, khắc phục lỗi. Toàn bộ chi phí thay thế camera và bơm nhiên liệu là miễn phí.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 13/8/2024 và kéo dài trong ba năm.

Quỳnh Trang