Điều gì giúp nhà thầu Central 'vượt sóng' thành công năm 2023?

Võ Thị Liên
Chuyển mình mạnh mẽ ở lĩnh vực bất động sản, Công ty Cổ phần Xây dựng Central đưa nhiều dự án về đích dịp cuối năm 2023.

Bằng những nỗ lực và sức mạnh nội lực của mình, Central đã vươn lên vị thế Top đầu trong ngành xây dựng.

“Bộ sưu tập” các dự án ngàn tỷ

Đầu tháng 12/2023, nhà thầu xây dựng Central phối hợp cùng Tổng thầu Shimizu (Nhật Bản) tổ chức Lễ khởi công dự án Trụ sở Văn phòng Daikin tại trung tâm Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Tiếp đến một tuần sau đó, Đại dự án Astral City (Bình Dương) với tổng diện tích 536,000 m2 sàn xây dựng được Tổng thầu xây dựng Central và Chủ đầu tư Danh Khôi tái khởi động, công trường dự án với qui mô 3 tầng hầm và 8 tòa tháp cao 40 tầng gồm 5,000 căn hộ tại Tp. Thuận An, Tỉnh Bình Dương do Central làm tổng thầu thiết kế & thi công đã thi công nhộn nhịp trở lại.

Và chỉ 3 ngày sau, Tổng thầu xây dựng Central tiếp tục khởi công dự án The Estuary qui mô 2 tầng hầm và 2 tòa tháp cao 40 tầng với vốn đầu tư lên đến 2,300 tỷ đồng tại Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng. Càng về cuối năm, danh mục các dự án ngàn tỷ được Tổng thầu xây dựng Central “chốt deal” càng nối dài với hàng loạt dự án mới quy mô lớn.

Không chỉ vậy, ở lĩnh vực bất động sản công nghiệp giữa tháng 12/2023 Tổng thầu Central tiếp tục công bố Lễ ký kết hợp đồng thi công hạ tầng toàn khu công nghiệp Rạng Đông, Nam định (AURORA IP) qui mô diện tích 520 ha, với định hướng phát triển trở thành Khu Công nghiệp Dệt may thông minh - sinh thái, sử dụng các máy móc, thiết bị theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản đáp ứng các tiêu chí tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra có thể kể đến hàng loạt các dự án đẳng cấp khác đang được Tổng thầu Central triển khai thi công đồng loạt trong năm 2023 như: Dự án Khách sạn di sản 6 sao Fairmont đầu tiên tại trung tâm Thủ đô Hà Nội, là một trong những thương hiệu khách sạn danh giá nhất thế giới với lịch sử hơn 100 năm thuộc Tập đoàn Quản lý vận hành khách sạn Accor S.A.; Lumera Beach Phú Quốc, dự án nghỉ dưỡng cao cấp đầu tay từ Tập đoàn Vinh Phát, nhà sản xuất và xuất khẩu Gạo với thương hiệu ST25 nổi tiếng toàn cầu; Tòa nhà Văn phòng Etown 6 với chiều sâu hầm tương đương 7 tầng hầm từ chủ đầu tư REE Corp; Dự án Trường Quốc tế Emasi Plus tại Khu đô thị Waterpoint, Long An từ Tập đoàn Giáo dục Khai Sáng, là Chủ đầu tư của chuỗi trường Quốc tế thương hiệu Renaissance và Emasi; Dự án Trường Quốc tế liên cấp The Dewey Ocean Park, Hà nội của Tập đoàn Toshin Development (Nhật Bản) tại Hà Nội, được biết đến là nhà phát triển bất động sản chủ sở hữu chuỗi trung tâm thương mại Takashimaya nổi tiếng.

a c

Nhà thầu xây dựng Central về đích cuối năm với hàng loạt dự án trọng điểm.

Thông tin trên website của doanh nghiệp này cho hay, tính đến nay Central đã đảm nhận vai trò nhà thầu thi công cho hơn 120 dự án trải dài khắp cả nước, từ lĩnh vực dân dụng thương mại, nhà xưởng sản xuất công nghiệp đến hạ tầng và cầu đường. Tổng thầu Central đảm nhận toàn bộ công tác thi công từ kết cấu, hoàn thiện nội - ngoại thất đến cơ điện. Trong đó, thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ trong suốt quá trình thi công, thông qua áp dụng các thiết bị, máy móc và biện pháp thi công kỹ thuật cao. Các dự án luôn tuân thủ theo các chuẩn mực Quốc tế về Chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp.

Những “điểm sáng” ấn tượng

Khép lại năm 2023 với tình hình kinh tế thị trường còn nhiều khó khăn nhưng nhà thầu Central đã nỗ lực vượt bật để đạt được nhiều thành quả, đặc biệt Central đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhiều dự án trọng điểm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất như: Tháp căn hộ cao cấp Sol Forest “Nhà trong Vườn, Vườn trong Mây”, qui mô 2 hầm, 2 tháp 41 tầng của Tập đoàn Ecopark Hà nội; Khu phức hợp The Metropole Thủ thiêm với qui mô 3 hầm, 2 tháp Văn phòng hạng A và 1 tháp căn hộ cao cấp của Tập đoàn Quốc Lộc Phát, Sơn Kim Land; Khu căn hộ cao cấp Masteri Centre Point, qui mô 3 hầm, 5 tháp cao tầng với gần 2,700 căn hộ từ Nhà phát triển bất động sản Quốc tế Masterise Homes; Thảo điền Green, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh qui mô 2 hầm và 204 căn hộ siêu cao cấp của tập đoàn SIC; Ở lĩnh vực công nghiệp Central đã bàn giao nhà 3 nhà máy tại KCN Phú Mỹ 2 Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhà máy sản xuất Containers, Nhà máy Cơ khí, Nhà máy Tủ đông Tủ mát của Tập đoàn Hòa Phát, nhà sản xuất Gang Thép lớn nhất Việt Nam; Tại KCN Nhơn trạch, Đồng nai: Central đã bàn giao 6 nhà xưởng cho BW Kim Trúc, được biết BW Industrial là nhà phát triển bất động sản công nghiệp liên doanh giữa Warburg Pincus, Mỹ và Becamex.

42ff81fa1848b016e959

Hai toà Tháp căn hộ cao cấp Sol Forest Ecopark

cabc49aed01c7842210d

Khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm.

4412bf1926ab8ef5d7ba

Khu căn hộ cao cấp Masteri Centre Point.

6af759f8c04a6814315b

Căn hộ cao cấp Thảo Điền Green

Tích lũy nội lực để “vượt sóng”

Theo các chuyên gia trong ngành, xuyên suốt từ đại dịch Covid đến nay thực sự là giai đoạn rất khó khăn cho các nhà thầu xây dựng: từ biến động giá nguyên vật liệu đầu vào đến ảnh hưởng của thị trường vốn và trái phiếu doanh nghiệp, ... Các doanh nghiệp xây dựng như Central phải thật sự vững nội lực và thực hành quản trị tốt mới đủ sức “vượt sóng”.

Central đã áp dụng công nghệ BIM vào lĩnh vực xây dựng và cơ điện, mô hình hóa trước khi thực thi và đưa ra các giải pháp thi công tối ưu, giúp tính toán chính xác khối lượng công việc, đồng bộ hoá kỹ thuật “Kết cấu - Hoàn thiện - Cơ điện”, giảm thiểu tối đa các lỗi phát sinh và hao phí nguyên vật liệu, mang đến giá trị tối ưu nhất cho các Chủ Đầu Tư & Đối tác.

Ban lãnh đạo Central chia sẻ “Nỗ lực không ngừng nghỉ, bền bỉ và kiên định với mục tiêu chiến lược và đặc biệt có niềm tin với đội ngũ giúp Central mang lại những giá trị bứt phá trong ngành xây dựng. Central luôn đặt mục tiêu phát triển kinh doanh bên cạnh sứ mệnh tạo ra giá trị cho Đối tác, Khách hàng và xã hội, đồng thời kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc cho toàn thể Người Central.”

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Central mà chúng tôi có được, năm 2022 doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu tăng gần 80%, đạt hơn 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 233 tỷ đồng. Năm 2023, theo đại diện Ban Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, với hàng loạt các dự án đã và đang được triển khai, nhà thầu luôn đảm bảo nguồn công việc ổn định và đáp ứng đầy đủ các chính sách lương, thưởng, phúc lợi cho hơn 930 nhân sự hiện nay của mình.

Tổng thầu xây dựng Central đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tiếp tục đứng trong Top 100 các công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam theo khảo sát thường niên của Tổ chức đánh giá uy tín hàng đầu Anphabe, Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2023, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (APEA) và vững vàng trong Top các Doanh nghiệp xây dựng hiệu quả hàng đầu Việt Nam.

Bình Tú