Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hương Mi
Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) và Dự án Cộng đồng ADCrew thuộc Công ty ADCREW Việt Nam tổ chức hội nghị với chủ đề: “Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Dự hội nghị có các đại diện từ: Hội Phụ nữ Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ, đại sứ quán nhiều quốc gia tại Việt Nam, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, các bệnh viện, các hiệp hội Việt Nam và quốc tế.

Hội nghị đã giới thiệu các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ Việt Nam với 07 quyết định và nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ.

2

Ông Lê Đình Tiến – nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE chia sẻ, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước luôn chăm lo đến sức khỏe của người dân, dành nhiều nguồn lực để xây dựng hệ thống y tế quốc gia; ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân. VACHE được thành lập năm 2008 với mục đích góp phần cùng với các cơ quan nhà nước thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam. Qua hội nghị này sẽ lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội chung tay đóng góp vào việc triển khai thành công mục tiêu quốc gia của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là nhóm yếu thế trong xã hội.

BS Hoàng Thị Bạch Dương Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Hợp tác Quốc tế - Hội Giáo dục CSSKCĐ Việt Nam cho rằng : Việc chăm sóc sức khỏe dựa trên nhu cầu và lấy người dân làm trung tâm; bảo đảm mọi người dân đều được tiếp cận các dịch vụ y tế, dược phẩm và thiết bị y tế có chất lượng với chi phí hợp lý.

Thực hiện phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh; bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân từ sớm, từ xa ngay tại cơ sở, bảo đảm an ninh y tế, ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp và đại dịch. Nhà nước đóng vai trò chủ đạo, ưu tiên đầu tư ngân sách và huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo đảm các dịch vụ y tế cơ bản.

Chính vì vậy, việc kết nối các doanh nghiêp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bao gồm: dược, mỹ phẩm, các đơn vị cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ..với nhau và định hướng kinh doanh bền vững và Marketing theo hướng CSR là vô cùng cần thiết. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao vị thế và uy tín của mình trong cộng đồng.

1

Bên cạnh đó, hội nghị đã đề xuất một số chương trình kết nối các tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào việc triển khai thực hiện các Chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ thông qua các hoạt động Marketing CSR phù hợp như: Chủ động sống khỏe với dự án Vì sức khỏe Việt; Nâng cao tầm vóc Việt; Nói không với trầm cảm học đường; Nói không với trầm cảm (Người trưởng thành); Trường học hạnh phúc (Tâm lý học đường: Nói không với Body shaming, bạo lực học đường…); Nói không với trầm cảm sau sinh; Phòng chống kháng thuốc (trẻ em): mục tiêu 5 triệu bà mẹ cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm; Mục tiêu: 5 triệu phụ nữ cam kết hạn chế sử dụng hoá chất khi nuôi con và chăm sóc gia đình; Người cao tuổi sống vui sống khoẻ; Phòng chống kháng thuốc: Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm (người lớn); Chung tay phòng chống và giảm gánh nặng đột quỵ; Mục tiêu: 20 triệu phụ nữ Tránh thai đúng cách - Hạnh phúc trọn vẹn; Mục tiêu: 20 triệu phụ nữ chủ động phòng bệnh phụ khoa (HPV): Hành động hôm nay - Trọn vẹn tương lai.