Thị trưởng Khu Tài chính London: BUV là đối tác hàng đầu góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - UK

Hương Mi
Vừa qua, Thị trưởng Khu Tài chính London Michael Mainelli đã có chuyến thăm chính thức Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Tại đây, vị Thị trưởng đã khẳng định BUV là đối tác hàng đầu góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - UK.

Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến công du của ông tại Việt Nam để thể hiện sự ủng hộ của Vương quốc Anh trong việc phát triển một trung tâm tài chính quốc tế mới. Đây cũng là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thị trưởng Khu Tài chính London đến Việt Nam trong một thập niên qua.

Phái đoàn dẫn đầu bởi Giáo sư Michael Mainelli – Thị trưởng Khu Tài Chính London kiêm Hiệu trưởng Trường Đại học City St George's - Đại học London, cùng đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, đã được Giáo sư Rick Bennett – Phó hiệu trưởng BUV đón tiếp để tham quan trường, giao lưu với tập thể lãnh đạo, giảng viên và sinh viên.

3

Thị trưởng Khu Tài chính London, Giáo sư Michael Mainelli (thứ ba từ phải sang) đến thăm BUV, được tiếp đón bởi Giáo sư Rick Bennett, Phó hiệu trưởng BUV (thứ hai từ phải sang).

Cụ thể, trong chuyến thăm lần này, Thị trưởng Khu Tài chính London đã có những trải nghiệm sâu sắc tại BUV khi trực tiếp tìm hiểu về phương pháp giảng dạy chuẩn Anh Quốc, tham quan cơ sở vật chất hiện đại và trò chuyện cởi mở với sinh viên.

4

Giáo sư Michael Mainelli giao lưu với sinh viên của các chương trình Tài chính và Thiết kế & Lập trình Game tại BUV. Sinh viên đã chia sẻ những dự án xuất sắc của mình và thảo luận về xu hướng thị trường với Thị trưởng Khu Tài chính London, từ đó nhận được những hiểu biết sâu sắc về hệ thống tài chính toàn cầu, và ảnh hưởng ngày càng lớn của ngành công nghiệp trò chơi đối với nền kinh tế.

Ngài Thị trưởng cùng các sinh viên chương trình Quản trị Khách sạn tại BUV trổ tài làm phở cuốn. Không chỉ khám phá nét đặc sắc của ẩm thực Việt, Ngài Thị trưởng còn nhắn nhủ tới sinh viên điểm chung thú vị giữa ẩm thực và giáo dục, đó là cả hai đều có khả năng kết nối và giao lưu văn hóa.

5

Ngài Thị trưởng có chuyến thị sát công trình xây dựng giai đoạn 2B của BUV. Với thiết kế hiện đại và thông minh cùng sức chứa lên đến 5.000 sinh viên, các không gian học tập, thể thao và giải trí được bố trí hài hòa, hứa hẹn tạo nên một môi trường học tập lý tưởng dành cho sinh viên.

6

Ngài Thị trưởng trong các buổi giao lưu tương tác với sinh viên xuất sắc

Thị trưởng Khu Tài chính London đã nhận được nhiều câu hỏi hấp dẫn từ sinh viên, bao gồm các chủ đề như triết lý lãnh đạo, quan điểm về vai trò của sự đa dạng trong một trường đại học. Những chia sẻ của Ngài Thị trưởng đã mang đến cho sinh viên những góc nhìn mới mẻ, góp phần định hình tư duy và định hướng cho thế hệ trẻ.

Trả lời câu hỏi về cách Thị trưởng Khu Tài chính London đảm bảo rằng ý kiến và tiếng nói của người dân được lắng nghe, Giáo sư Michael Mainelli đã khẳng định tầm quan trọng của việc tạo ra một cộng đồng đoàn kết, nơi mọi người đều có tiếng nói. Ông cho rằng, giao tiếp mở và lắng nghe tích cực là những yếu tố cốt lõi để xây dựng một chính quyền phục vụ nhân dân.

Theo Ngài Thị trưởng, quá trình học tập là một hành trình khám phá không ngừng. Quan điểm này hoàn toàn phù hợp với phương châm của BUV, nơi khuyến khích sinh viên không ngừng học hỏi và thích nghi với những thay đổi của xã hội.

Trả lời câu hỏi từ phía sinh viên thuộc câu lạc bộ thuộc cộng đồng LGBTIQ+ về việc thúc đẩy sự đa dạng tại trường đại học, Ngài Thị trưởng đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với những nỗ lực của sinh viên thuộc cộng đồng LGBTIQ+ và nhà trường trong việc thúc đẩy sự đa dạng và hợp tác. Ông nhấn mạnh rằng, một môi trường đại học thực sự cởi mở là nơi mà mọi cá nhân đều có cơ hội phát triển và thành công.

Thị trưởng Khu Tài chính London đã có buổi gặp gỡ thân mật với các Quán quân Học bổng BUV, lắng nghe các em chia sẻ những nguyện vọng và hành trình học tập của mình. Giáo sư Michael Mainelli đã trao cho các bạn những lời khuyên quý giá, nhấn mạnh những cơ hội độc đáo mà họ có tại BUV để có được một nền giáo dục đẳng cấp thế giới mà không cần phải rời xa quê nhà.

Thay lời cảm ơn, các sinh viên BUV đã trao tặng Ngài Thị trưởng một món quà mộc mạc nhưng ý nghĩa, đó là chiếc mũ bảo hiểm mang logo trường, vật phẩm được các em hóm hỉnh chia sẻ rằng chúng “gắn liền với một nét văn hóa bản địa rất đặc trưng của Việt Nam”. Chiếc mũ đã được ông vui vẻ sử dụng ngay trong một tour tham quan bằng xe máy quanh khu đô thị sinh thái Ecopark.

7

Các sinh viên BUV đã trao tặng Ngài Thị trưởng một món quà mộc mạc nhưng ý nghĩa, đó là chiếc mũ bảo hiểm mang logo trường

Kết thúc chuyến thăm, Giáo sư Michael Mainelli nhấn mạnh: "Giáo dục luôn là một phần quan trọng của mối quan hệ Anh - Việt. Việt Nam là một trong năm quốc gia được Chính phủ Anh Quốc ưu tiên trong chiến lược giáo dục quốc tế. Số lượng đối tác trong mạng lưới giáo dục xuyên quốc gia của Anh Quốc tại Việt Nam là lớn nhất trên thế giới, và BUV chính là mắt xích quan trọng bậc nhất, giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao của Anh Quốc ngay tại quê nhà. Mô hình giáo dục kết hợp linh hoạt của BUV đã mở ra những cơ hội mới cho sinh viên Việt Nam."

Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu trưởng BUV, đã nhấn mạnh rằng chuyến thăm phản ánh mối quan hệ ngày càng phát triển giữa giáo dục đại học Anh và sự phát triển học thuật của Việt Nam. “Sự kiện Thị trưởng Khu Tài chính London đến thăm BUV đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hợp tác giáo dục Việt - Anh. Điều này khẳng định vị thế hàng đầu của BUV trong việc mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp thế giới,” Giáo sư Rick Bennett chia sẻ.

Chuyến thăm của Thị trưởng Khu Tài chính London cho thấy sự quan tâm của Chính phủ Anh trong việc hỗ trợ hoạt động của các trường đại học quốc tế Anh tại Việt Nam. Điều này góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giáo dục mạnh mẽ giữa hai quốc gia, đồng thời minh chứng cam kết của BUV trong việc mang lại cơ hội học tập theo chuẩn Anh Quốc, với cơ sở vật chất đẳng cấp 5 sao.

BUV là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận 5 sao của Quacquarelli Symonds (QS), đồng thời là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và ASEAN được nhận chứng nhận chất lượng toàn cầu từ QAA, Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học của Vương quốc Anh. Đây là hai trong những cơ quan kiểm định uy tín nhất trên toàn thế giới.