Giao Thủy (Nam Định): Tái hiện thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc qua Hội diễn văn nghệ giàu tính nghệ thuật

Hương Mi
Hòa chung với không khí hào hùng chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9/2023, nhiều tiết mục trong Hội diễn văn nghệ ngành giáo dục với ngành học đến từ các xã, thị trấn tại huyện Giao Thủy, Nam Định đã khắc họa lại một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc.

Hòa chung với không khí hào hùng chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9/2023. Trong khuôn khổ các hoạt động của ngày Hội Văn hóa - Thể thao, huyện Giao Thủy tổ chức Hội diễn văn nghệ ngành giáo dục với ngành học đến từ các xã, thị trấn trong huyện đã đem đến cho khán giả trong huyện nhiều tiết mục đặc sắc, giàu tính nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam.

Tới dự có đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND Huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường học trong huyện.

1

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc Hội diễn văn nghệ ngành giáo dục.

Với sự chuẩn bị công phu, tinh thần luyện tập hăng say của cán bộ, giáo viên, học sinh trong các trường học, nhiều tiết mục đã khắc họa lại một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc, tái hiện lại hình ảnh đàn áp dã man của thực dân Pháp, Đế quốc Mĩ, sự hi sinh anh dũng của 10 cô gái Đồng Lộc, những người mẹ tiễn con lên đường ra chiến trận và mòn mỏi chờ ngày con trở về và hình ảnh người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước và dẫn dắt nhân dân ta đoàn kết, nhất tề đứng lên, anh dũng chiến đấu dành lại nền độc lập tự do cho dân tộc qua tiết mục “Đất nước đứng lên”, Liên khúc “Qua miền Tây Bắc”, “Giải phóng Điện Biên”, “Tự nguyện”, “Những bông hoa bất tử”, “Rạng rỡ Việt Nam”... Cùng với đó những cô giáo đem con chữ đến với các em học sinh vùng cao. Hay như tiết mục múa “Cha và con” đã khiến khán giả xúc động qua từng động tác múa của học sinh trường THPT Thiên Trường thể hiện nỗi lòng của người con gái nhỏ muốn gửi đến người cha mình, đó là những ký ức đẹp được cha đưa đón, chăm lo giấc ngủ, bữa ăn khi còn tấm bé đến khi trưởng thành.Buổi giao lưu văn nghệ đã đem đến một nguồn năng lượng mới, tăng cường mối đoàn kết, mở rộng giao lưu, học hỏi giữa các trường học trong huyện, tạo không khí thi đua sôi nổi, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, tiến bộ, góp phần động viên các cán bộ, nhân viên, giáo viên ngành giáo dục huyện Giao Thủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2023-2024./.

Một số hình ảnh trong đêm hội diễn:

8

7

6

5

4

3

2
9