UNIQLO Tổ chức Triển lãm Ảnh quy mô Toàn cầu kết hợp ra mắt Bộ sưu tập UT PEACE FOR ALL mới

Hương Mi
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên PEACE FOR ALL, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.

Triển lãm sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu tại hơn 10 thành phố lớn và mở cửa dành cho công chúng đến tham quan, thưởng thức. London là thành phố đầu tiên sẽ khởi động chuỗi hoạt động này vào ngày 13 tháng 9, và tiếp nối cho các thành phố lớn khác sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

2

Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nhiếp ảnh gia Cristina de Middel từ tổ chức Magnum Photos tại Việt Nam

3

Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa từ tổ chức Magnum Photos tại Ethiopia

4

Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Olivia Arthur từ tổ chức Magnum Photos tại Romania

63 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm là thành quả kết hợp giữa niềm tin của UNIQLO về "Sức mạnh của Trang phục" và lý tưởng "Sức mạnh của Nhiếp ảnh" mà Magnum Photos theo đuổi. Triển lãm cũng là dịp để thương hiệu đề cao sự ủng hộ liên tục của khách hàng đối với PEACE FOR ALL trong suốt thời gian qua. Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, qua 02 năm triển khai, dự án đã quyên góp được hơn 1.5 tỷ Yên (tương đương khoảng 10 triệu Đô la Mỹ). Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán các mẫu áo thun thuộc Bộ sưu tập (BST) PEACE FOR ALL được quyên góp cho 03 tổ chức nhân đạo quốc tế, bao gồm: UNHCR (Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn), Save the Children, và Plan International. Những dự án nổi bật của các tổ chức này cũng được chia sẻ trong khuôn khổ triển lãm.

Các hình ảnh được trưng bày tại triển lãm ảnh toàn cầu PEACE FOR ALL là những câu chuyện độc đáo được kể lại thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh sáng tạo, được giám tuyển kỹ lưỡng, tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng, đầy niềm vui và cảm xúc cảm sâu lắng bởi các nhiếp ảnh gia nổi bật của Magnum: nhiếp ảnh gia Cristina de Middel, nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa và nhiếp ảnh gia Olivia Arthur. Các nhiếp ảnh gia đã đến các vùng đất của 3 đất nước Việt Nam, Ethiopia và Romania để ghi lại những khoảnh khắc này từ các hoạt động hỗ trợ của dự án PEACE FOR ALL.

Đồng thời, các bức ảnh cũng minh họa rõ nét cách thức mỗi tổ chức nhân đạo sử dụng hiệu quả nguồn quỹ để chung tay giải quyết các vấn đề của xã hội, và cũng là dịp ý nghĩa để khách hàng của UNIQLO từ khắp nơi trên toàn thế giới có thể thấy được những tác động tích cực khi chung tay cùng thương hiệu góp phần lan tỏa mục tiêu cao đẹp của dự án PEACE FOR ALL.

5

Hình ảnh ghi nhận các hoạt động với sự hợp tác cùng tồ chức Plan International tại Việt Nam với mục tiêu góp phần ngăn chặn nạn tảo hôn

6

Bức ảnh tái hiện khoảnh khắc trẻ em đang vui chơi và tham gia các hội thảo tại Trung tâm tư vấn ở Bucharest, Romania.

7

Bức ảnh tập trung khai thác hoạt động cứu trợ và cuộc sống thường ngày của người dân ở Ethiopia

8

Tại London, Anh, triển lãm PEACE FOR ALL sẽ diễn ra tại Coal Drops Yard, một khu phức hợp mua sắm và không gian công cộng tư nhân và là một phần của dự án phát triển King's Cross Central của thành phố kinh đô thế giới này. Sau đó, các triển lãm tương tự sẽ được tổ chức tại các thành phố lớn khác trên thế giới, bao gồm New York, Tokyo, Hà Nội, Paris, Milan, Thượng Hải, Singapore, Seoul, Manila, Kuala Lumpur và Stockholm. Thông tin chi tiết về các triển lãm sẽ sớm được công bố tại từng khu vực.

Giới Thiệu BST PEACE FOR ALL Mới

Để đánh dấu sự hợp tác giữa UNIQLO và Magnum Photos, 03 mẫu thiết kế PEACE FOR ALL mới sẽ có mặt tại các cửa hàng UNIQLO và trên cửa hàng UNIQLO trực tuyến kể từ ngày 20 tháng 09. Đây là các hình ảnh được trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm ảnh Toàn cầu PEACE FOR ALL. Mỗi mẫu thiết kế tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng trong các hoạt động nhân đạo từ dự án PEACE FOR ALL khi triển khai tại Việt Nam, Romania và Ethiopia, qua góc nhìn độc đáo của các nhiếp ảnh gia từ tổ chức Magnum Photos.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán áo thun PEACE FOR ALL sẽ được quyên góp cho các tổ chức nhân đạo quốc tế, bao gồm UNHCR (Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn), Plan International, và Save the Children.

Tên sản phẩm Áo thun PEACE FOR ALL vì mục đích thiện nguyệnNgày mở bán Thứ Sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024Sizes XS-4XL (Size có sẵn tại cửa hàng: size S - XL

Trang web https://www.uniqlo.com/vn/vi/contents/feature/peace-for-all/

Chia sẻ từ các nhiếp ảnh gia

Cristina de Middel

"Chúng ta đều hiểu rằng, sự sáng tạo nằm ở khả năng thay đổi góc nhìn về những điều quen thuộc và ý nghĩa của cuộc sống mỗi người thu nhận được trên hành trình trưởng thành của mình. Trong các tác phẩm của mình, tôi đã cố gắng kết nối lại với nguồn sức mạnh nguyên thủy mà chúng ta có và sử dụng từ khi còn là những đứa trẻ. Đó cũng chính là sức mạnh biến một mảnh giấy gấp thành chiếc thuyền hay biến bút chì thành tên lửa. Tôi tin rằng việc nhìn thế giới như một nơi có thể thay đổi và điều chỉnh là một kỹ năng thiết yếu mà chúng ta cần nhắc nhở thế hệ mai sau, nếu chúng ta muốn tạo ra sự thay đổi. Tiếp xúc và làm việc cùng những trẻ em tại Việt Nam đã mang lại cho tôi rất nhiều hy vọng cho tương lai, và đó là những trải nghiệm rất thú vị."

Olivia Arthur

"Công cụ mạnh mẽ nhất của trẻ em chính là trí tưởng tượng của chúng. Vì vậy, tôi muốn tạo ra một không gian nơi các em có thể đến và tự do thể hiện bản thân, chơi đùa với bất kỳ ý tưởng nào nảy ra trong đầu. Ở đó, tôi đã bắt gặp tiếng cười rúc rích vang lên khắp nơi, những sáng tạo thú vị về sinh vật, cả những tạo hình cũng rất độc đáo."

Lindokuhle Sobekwa

"Tôi học được rất nhiều từ những nhân vật xuất hiện trước ống kính của mình. Khi làm việc với mọi người tại Trại Aw-barre, Hy vọng, Ước mơ và Sự kiên cường trở thành chủ đề trung tâm mà tôi muốn truyền tải. Tôi muốn sử dụng hình ảnh ẩn dụ của cầu vồng, biểu tượng cho hy vọng và lời hứa về một tương lai tốt đẹp hơn, cũng như thông điệp mạnh mẽ từ một trong những người tôi đã làm việc cùng. Bức ảnh được chụp tại một vùng đất nằm trên biên giới phân cách Jijiga của Ethiopia và biên giới Somalia, nơi có những người tị nạn Somalia sinh sống."