Quốc Cường Foods – Tinh hoa ẩm thực miền đất Tổ

Hương Mi
Nhắc đến Phú Thọ, người ta nhớ đến mảnh đất được coi là cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Không những thế, đây còn là nơi có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc với rau sắn muối chua, cọ ỏm, đặc biệt là thịt chua – một món ăn đặc trưng của người Mường Phú Thọ.

Không ai biết chính xác, món ăn này có từ bao đời. Chỉ biết rằng, trong những mâm cơm ngày Tết, người Mường Phú Thọ bao giờ cũng có đĩa thịt chua nhà làm đãi khách, thể hiện sự hiếu khách của chủ nhà. Vị chua nhẹ của thịt, vị bùi béo của thính rang thơm cùng với miếng bì giòn sần sật, ăn kèm cùng lá sung, lá mơ…chấm cùng tương ớt, khiến người yêu ẩm thực nhớ mãi không quên.

1

Thịt chua là món ăn đặng trưng của người Mường Phú Thọ

Với mong muốn đưa món ăn đặc sản quê hương vượt ra khỏi “rừng cọ, đồi chè”, đến bàn tiệc, mâm cơm mỗi gia đình Việt, chị Nguyễn Thị Hạnh – một người con Đất Tổ, đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ ông cha để lại, kết hợp cùng công thức mà chị tự mày mò nghiên cứu đã cho ra đời sản phẩm thịt chua mang thương hiệu Quốc Cường Foods, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Chị Hạnh cho biết “Điểm khác biệt nhất của sản phẩm của Quốc Cường Foods đó chính là khâu chọn nguyên liệu đầu vào. Tất cả nguyên liệu đều được sử dụng nguyên liệu tươi, sạch, lên men hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất phụ gia, bảo quản”.

2

Thịt chua Quốc Cường Foods được lựa chọn lên sóng trong chương trình Mua gì Tết này của kênh VTC6 – Đài Truyền hình KTS VTC

Với 10 năm kinh nghiệm sản xuất và phân phối, chị hiểu rằng nếu như chỉ sản xuất thủ công, nhỏ lẻ, thương hiệu thịt chua Quốc Cường Foods sẽ khó cạnh tranh với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, chị Hạnh đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín kết hợp với công thức bí truyền, đã cho ra đời các dòng sản phẩm chất lượng hơn, có hạn sử dụng lên đến 6 tháng (bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh). Không những vậy, chị cũng không ngừng tìm tòi và cho ra đời các dòng sản phẩm có hương vị khác nhau, đáp ứng khẩu vị của từng người như thịt chua truyền thống, thịt chua vị tỏi ớt, thịt chua ống nứa, thịt chua thượng hạng … Ngoài ra, công ty còn sản xuất và phân phối nem nắm, nem sợi, nem giòn và các sản phẩm đặc sản Tây Bắc như: Lạp xưởng hun khói, ba chỉ hun khói, thịt trâu gác bếp…

Với tình yêu quê hương và niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực, đến nay Quốc Cường Foods đã khẳng định được vị trí trên thị trường, minh chứng cho điều này chính là sự kiện Diễn đàn Thương hiệu Xuất sắc Toàn Cầu năm 2023. Ngoài ra, Thịt chua Quốc Cường còn là sản phẩm được lựa chọn lên sóng cùng Đài truyền hình VTC6 trong chương trình “Mua gì Tết này”. Sản phẩm được đánh giá cao về thiết kế đẹp, bao bì bắt mắt, hương vị thơm ngon và được đề xuất là một trong những sản phẩm độc đáo, dùng làm quà tặng, quà biếu trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

3

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Đại Diện Quốc Cường Foods nhận Top 50 Thương hiệu xuất sắc Toàn cầu 2023

Với sứ mệnh đưa đặc sản đất Tổ – vua Hùng, đặc sản Tây Bắc đi khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành niềm tự hào của người dân đất Tổ nói riêng và người Việt Nam nói chung, Quốc Cường Foods định hướng đến năm 2030, sẽ trở thành công ty hàng đầu sản xuất và phân phối thịt chua sạch, đặc sản sạch Tây Bắc trên cả nước.