Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa 2023: Thu hút 230 gian hàng trong, ngoài nước

Hương Mi
Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa 2023, được tổ chức từ ngày 15 đến 20/12. Hội chợ có quy mô 230 gian hàng của các địa phương, các hiệp hội, làng nghề, doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh và các tỉnh: Ninh Bình, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La... cả nước bạn Lào tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Tối 15/12, tại huyện Thạch Thành, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2023. Hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 15-20/12).

157d5212822t20850l020231216113800

Khai mạc Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2023.

Hội chợ có quy mô 230 gian hàng của các địa phương, các hiệp hội, làng nghề, doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh và các tỉnh: Ninh Bình, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La... Ngoài ra, hội chợ còn thu hút một số gian hàng của doanh nghiệp nước bạn Lào tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Các địa phương, đơn vị đã mang đến nhiều mặt hàng đa dạng phong phú, nông lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm, trái cây... để giới thiệu, bán hàng. Trong đó, có nhiều sản phẩm OCOP cấp tỉnh, cấp huyện được trưng bày giới thiệu đến đông đảo du khách tham quan, mua sắm.

1278953

ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, cùng các đại biểu tham quan các gian hàng

Hội chợ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các huyện miền núi phía Tây của tỉnh, tạo cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết.

Đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu kinh tế - xã hội khu vực miền núi của tỉnh; giới thiệu các tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương và các định hướng phát triển, các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Ngoài ra, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các huyện miền núi, biên giới của tỉnh và phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp cuối năm.

PV