"Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể" và câu chuyện khởi nghiệp từ "4 không" của CEO Hoàng Hữu Thắng

Nguyễn Huế
CEO Hoàng Hữu Thắng được mệnh danh là người khởi nghiệp "4 không": Không tiền, Không quan hệ, Không kinh nghiệm và Không khách hàng. Nhưng cũng chính những chữ không này đã giúp anh hun đúc lên ý chí và nghị lực thoát nghèo thành công. Để biết thêm về cuộc đời và cách vị Chủ tịch tài năng của Intech Energy chạm tới thành công như thế nào, bạn có thể tìm đọc cuốn "Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể" mới được phát hành.

Là người con được sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Lục Nam, Bắc Giang, CEO Hoàng Hữu Thắng là người đàn ông có tuổi thơ cơ cực, nhọc nhằn, vất vả. Tuy nhiên, chính cuộc sống bủa vây bởi đòi nghèo đã cho anh những trải nhiệm, vấp ngã để hun đúc lên trong anh một sức sống mãnh liệt, một ý chí phấn đấu đi lên làm giàu và tạo dựng những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

IMG_2544

Chiều ngày 15/11, tại Hà Nội, CEO Hoàng Hữu Thắng đã chính thức giới thiệu cuốn sách "Hành trình biến những điều không thể thành có thể' tới công chúng.

Anh Hoàng Hữu Thắng chia sẻ: "Khao khát thoát nghèo, thoát khỏi cảnh đồng ruộng và mong muốn đền đáp công ơn nuôi dưỡng của Bố Mẹ đã thôi thúc tôi bước chân ra khỏi cổng làng, nhưng đường đời không bằng phẳng đã vùi dập tôi với những vấp ngã đầu đời vô cùng đau đớn và làm hao mòn tâm trí, bạc tóc, bạc mặt nhưng sau cùng tôi vẫn quyết đứng lên bằng được để chạm đến thành công. Trên chặng đường đầy trông gai này, tôi rút ra nhiều bài học quý giá mà chỉ trải nghiệm thực sự mới có được, mới thấm được".

Với mong muốn có thể chia sẻ tới những bạn trẻ đang mang ước mơ khởi nghiệp làm giàu, đi lên từ con số 0, ngày 15/11/2023, anh Hữu Thắng đã chính thức giới thiệu tới công chúng cuốn sách "Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể".

Trải qua 2 năm 'thai nghén', cuốn sách là sự chắt lọc câu từ vô cùng cẩn trọng của anh để người đọc có thể hình dung được quá trình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, về sự thành công được xây lên từ một công ty với trụ sở ban đầu là một phòng trọ chật hẹp giữa lòng Thủ đô và hành trình gian truân để khởi nghiệp của hai chàng trai trẻ nơi xứ người.

hoanghuuthang-170005858873284534211

Cuốn sách đầu tay được ra mắt sau 2 năm 'thai nghén' là chia sẻ chân tình về hành trình tìm tới thành công và những kinh nghiệm thực chiến trong quá trình khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp của CEO Hoàng Hữu Thắng

Cùng với đó, những bài học được đúc kết từ kinh nghiệm xương máu trong quá trình khởi nghiệp và lèo lái Intech Energy qua bao mùa bể dâu được tác giả đưa vào trong cuốn sách cũng sẽ giúp những nhà khởi nghiệp, những bạn trẻ đang ôm giấc mơ làm giàu có được những bài học đắt giá để rút kinh nghiệm, từ đó có thể rút ngắn chặng đường chạm tay tới thành công.

Anh Hoàng Hữu Thắng mong rằng với những câu chuyện kể từ một doanh nhân được mệnh danh là người khởi nghiệp từ "4 không": Không tiền, Không quan hệ, Không kinh nghiệm và Không khách hàng, những chàng trai, cô gái trẻ đang vật lộn để theo đuổi mơ ước hoặc đang ôm trong mình hoài bão lớn sẽ có thêm nguồn cảm hứng và động lực để tiếp tục vượt qua hành trình gian nan phía trước.

401512232_2301018786775786_2488399880151391152_n

Cuốn "Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể" với 230 trang sách, gồm 2 phần, 9 chương sẽ giúp người đọc học hỏi được những kinh nghiệm sống và phát triển bản thân, những kinh nghiệm khởi nghiệp, quản trị và phát triển doanh nghiệp.

Tác giả Hoàng Hữu Thắng mong rằng, thông qua cuốn sách này, sẽ trao truyền lại cho các bạn trẻ những kiến thức thực tế và có giá trị để giúp cho các bạn vững vàng hơn trên hành trình phát triển bản thân, hành trình khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp của mình.

"Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể" - Cuốn sách chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi

Theo chia sẻ của tác giả Hoàng Hữu Thắng tại Lễ ra mắt sách "Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể", với triết lý sống "Thành công là giúp được nhiều người" và "Sống là để kiến tạo và chia sẻ những giá trị", bên cạnh việc giúp các bạn trẻ, các nhà khởi nghiệp và các nhà quản trị doanh nghiệp có được những kiến thức và giá trị thực chiến từ hành trình theo đuổi ước mơ của bản thân, anh cũng muốn công hiến hơn nữa những giá trị tích cực tới cộng đồng.

Theo đó, ngày trong buổi lễ ra mắt sách, CEO Hoàng Hữu Thắng đã tuyên bố sẽ dành toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán cuốn sách đầu tay cho Quỹ từ thiện mang tên "Chắp cánh ước mơ". Anh cũng đã trực tiếp trao tặng 400 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong khuôn khổ buổi lễ.

331A8737

Tác giả Hoàng Hữu Thắng trao tặng 400 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Với điều này, anh sẽ kết hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam để thực hiện việc xây trường học, xây thư viện cho các huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn.

Anh hy vọng dự án sẽ giúp các trẻ em ở các địa phương vùng cao có thêm cơ hội học tập, khám phá kiến thức mới, qua đó có được sự phát triển toàn diện hơn, rèn luyện được tư duy sáng tạo tốt hơn.

Không chỉ giúp thúc đẩy văn hóa đọc, sự hợp tác này cũng được kỳ vọng sẽ khơi nguồn tri thức, nâng cao dân trí, phát triển văn hóa, xã hội giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn, tạo nên những giá trị to lớn cho xã hội, và tự mình làm giàu cho quê hương, đất nước.

Nhận xét về cuốn sách, anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám Đốc Tập Đoàn FPT - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - cho biết: "Trong tất cả những doanh nhân trẻ tôi đã từng làm việc và tiếp xúc, Hoàng Hữu Thắng khiến tôi ấn tượng và có cảm nhận sâu sắc. Vì xuất phát điểm khó khăn, doanh nhân ấy đã dùng nghị lực của chính bản thân mình để vươn lên và thành công như ngày hôm nay...".

Còn anh Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, thì cho rằng: "Cuốn sách không chỉ mang đến cho tôi, mà có lẽ cho tất cả các bạn đọc những bài học ý nghĩa và sâu sắc nhất trên hành hình khởi nghiệp và xây dựng doanh nghiệp của mình".

331A8978

Anh Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam và tác giả Hoàng Hữu Thắng tại buổi ra mắt sách

Anh Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ: "Là người xây dựng và tham gia phong trào Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trong nhiều năm, tôi được tiếp xúc với rất nhiều thế hệ doanh nhân thành đạt trên mọi miền đất nước, ở đủ các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và khi tiếp xúc với doanh nhân Hoàng Hữu Thắng tôi cảm nhận đây là một doanh nhân trẻ rất gần gũi, giản dị nhưng thật sâu sắc. Đọc cuốn sách này thấy những điều mà tác giả chia sẻ thật chân thành, mộc mạc như những gì tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với anh. Thật tuyệt vời khi một doanh nhân trẻ viết lại những kiến thức, trải nghiệm “thực chiến” cả thành công và thất bại của bản thân mình để chia sẻ đến cộng đồng, truyền cảm hứng, tạo động lực và là món quà có ý nghĩa rất lớn cho các bạn trẻ đặc biệt là những thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp và đang quản lý điều hành doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Một số hình ảnh đẹp tại lễ ra mắt cuốn sách "Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể":

331A8959

331A8512

331A8330

331A8246

331A7984

331A8001

331A9001

IMG_2751

IMG_2744

IMG_2508