Bánh Trung thu khuyến mãi, giảm giá sâu

Hương Mi
Khác với hình ảnh những quầy hàng, siêu thị bán sản phẩm bánh trung thu tấp nập, khách xếp hàng từ sáng sớm mua bánh Trung thu, năm nay thị trường mặt hàng này tương đối ảm đạm khiến cho các doanh nghiệp đồng loạt hạ giá thành.

Đã cận kề ngày rằm trung thu nhưng thị trường bánh Trung thu năm nay đang ghi nhận sức tiêu thụ giảm sút. Tình trạng quầy bánh ế ẩm, thưa thớt khách diễn ra khiến cho nhiều doanh nghiệp phải tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu.

Cụ thể, nhiều đại lý, chủ cửa hàng nhận định, thị trường bánh trung thu khu vực TP Hà Nội trầm lắng, sức mua sụt giảm nhiều so với mọi năm. Tại các con phố Đào Tấn (Ba Đình), Xã Đàn, Láng Hạ, Thái Hà (Đống Đa), Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng)... các ki -ốt bánh Trung thu lượng khách vô cùng vắng vẻ.

Thị trường bánh Trung thu ế ẩm. Ảnh: MH

Thị trường bánh Trung thu ế ẩm. Ảnh: MH

Theo nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu của một thương hiệu nổi tiếng trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, so với cùng kỳ năm trước, doanh thu bán hàng năm nay sụt giảm khoảng 40%, mỗi ngày chỉ tiêu thụ được lượng bánh trị giá khoảng từ 3 - 4 triệu đồng/ngày.

Nhận định lượng mua sụt giảm, hầu hết đơn vị sản xuất cho rằng, tình hình kinh tế khó khăn, doanh nghiệp cũng khó khăn theo nên giảm bớt quà biếu. Bên cạnh đó, do người dân thắt chặt chi tiêu và nhiều gia đình Việt không còn mặn mà với dịp Tết này.

Để níu kéo sức mua, các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ đồng loạt hạ giá các loại bánh trung thu.

Ghi nhận, tại một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn, các mặt hàng bánh trung thu đều giảm giá từ 15- 50% tùy loại.

Như tại siêu thị Go! Big C, từ nay đến hết 29/9, bánh trung thu giảm giá đến 22% sản phẩm. Theo đó, hộp 4 bánh trung thu loại 200g gồm 1 bánh thập cẩm và 3 bánh không trứng giảm từ 229.000 đồng xuống còn 189.000 đồng/hộp, hộp 1 bánh thập cẩm, 1 bánh có trứng và 2 bánh không trứng giảm từ 279.000 đồng xuống còn 229.000 đồng/hộp.

Ngoài ra, tại siêu thị còn có chương trình ưu đãi mua 4 tặng 1 và bán đồng giá từ 39.000- 40.000 đồng các bánh không trứng. Đặc biệt với những đơn hàng trị giá trên 1 triệu đồng còn được giảm thêm 15% giá trị đơn hàng...

Giá bánh Trung Thu của thương hiệu truyền thống nổi tiếng Hà Nội năm nay được nhận định tăng nhẹ. Ảnh: MH

Giá bánh Trung Thu của thương hiệu truyền thống nổi tiếng Hà Nội năm nay được nhận định tăng nhẹ. Ảnh: MH

Ngoài ra, trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... mặt hàng bánh Trung thu cũng đang đồng loạt giảm giá mặt hàng này từ 5 - 50%, tuỳ loại. Với bánh Trung thu nhân phổ thông như đậu xanh, thập cẩm trứng muối,... cũng được giảm từ 25 - 44%, còn 14.000 - 42.000 đồng/bánh tuỳ loại.

Về phía người tiêu dùng, chị H.T (Hà Nội) đánh giá, thời điểm đầu mùa qua tham khảo chị nhận thấy giá bánh Trung thu thương hiệu truyền thống và hiện đại năm nay tăng nhẹ so với mọi năm. Kích thước bánh nhỏ hơn và giá thành cao hơn là hai nguyên nhân khiến chị đắn đo mua sắm. Thay vào đó, chị chọn mua hoa quả và những món ăn khoái khẩu khác cho các con vào dịp Tết này.

PV