Ngày hội khởi nghiệp huyện Duy Xuyên: Thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Nguyễn Thị Thanh Thảo
Hưởng ứng Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023, huyện Duy Xuyên sẽ tổ chức nhiều hoạt đồng nhằm gắn kết, hỗ trợ, thúc đẩy các chủ thể khởi nghiệp trên địa bàn cùng nhau phát triển.

Cụ thể, từ ngày 22/9 - 24/9, tại Trung tâm Văn hóa huyện Duy Xuyên sẽ diễn ra chương trình “Ngày hội khởi nghiệp, chuyển đổi số, kết nối việc làm và giao thương sản phẩm OCOP, du lịch huyện Duy Xuyên năm 2023”.

Ông Nguyễn Đăng Việt - Chủ tịch Hội khởi nghiệp sáng tạo Duy Xuyên - cho biết phong trào khởi nghiệp trên địa bàn đang được lan tỏa rộng rãi và nhận được nhiều sự hưởng ứng trong cộng đồng.

Theo ông Việt, ngày hội được tổ chức với mục đích giới thiệu các giải pháp, xu thế về thương mại điện tử, chuyển đổi số, các kinh nghiệm, lưu ý về ứng dụng trong doanh nghiệp. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệm và chia sẻ kiến thức với nhau, từ đó tạo ra mối liên kết hợp tác. Hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến hàng hóa sản phẩm, kết hợp kinh doanh trực tuyến, tiếp cận đông đảo cộng đồng tiêu dùng trên khắp cả nước. Xây dựng hình ảnh, tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư cho các đơn vị sản xuất và du lịch của huyện Duy Xuyên.

knduyxuyen-enternews-1694

“Ngày hội khởi nghiệp, chuyển đổi số, kết nối việc làm và giao thương sản phẩm OCOP, du lịch huyện Duy Xuyên năm 2023” sẽ được tổ chức từ ngày 22/9-24/9.

Chuỗi hoạt động của ngày hội khởi nghiệp sẽ bao gồm nhiều sự kiện hấp dẫn như Hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP và các giải pháp chuyển đổi số huyện Duy Xuyên năm 2023.

Cùng với đó là Hội nghị ứng dụng Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và đầu tư du lịch huyện Duy Xuyên năm 2023; Ngày hội Thanh niên – Nông dân – Phụ nữ Duy Xuyên với chuyển đổi số và khởi nghiệp sáng tạo; Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên quyền sở hữu trí tuệ huyện Duy Xuyên năm 2023; Hành trình kết nối du lịch và thương mại Đà Nẵng – Quảng Nam; Hội thảo, tuyên truyền đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động – đào tạo nghề – giải quyết việc làm năm 2023,…

Được biết, để kết nối các chủ thể khởi nghiệp lại với nhau, cùng nhau hỗ trợ, cùng nhau cố gắng xây dựng mạng lưới khởi nghiệp, thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn huyện, năm 2022, huyện Duy Xuyên đã thành lập Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Duy Xuyên. Đến nay, Hội khởi nghiệp sáng tạo đã liên kết được 70 thành viên, là các chủ thể khởi nghiệp trên địa bàn với khát vọng thành công, đi lên.

clb-khoi-nghiep-duy-xuyen

Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Duy Xuyên thành lập từ năm 2022, đến nay đã có hơn 70 thành viên.

Để đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm, các chủ thể đã tích cực tham gia các sự kiện, ngày hội, hội chợ trong và ngoài tỉnh. Từng bước, sản phẩm khởi nghiệp tìm được thị trường tiêu thụ mới, kết nối mạng lưới đối tác rộng rãi trên cả nước mang lại nhiều kết quả tích cực về phát triển kinh tế cho chủ thể.

Ông Đặng Hữu Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên - cho biết huyện Duy Xuyên luôn tích cực trong việc truyền tải thông tin chính sách đến với từng chủ thể để kịp thời nắm bắt, triển khai. Cùng với đó, các chủ thể trên địa bàn luôn được hỗ trợ kinh phí trong công tác xúc tiến sản phẩm khi tham gia các sự kiện, hội chợ quảng bá sản phẩm trên địa bàn tỉnh cũng như các địa phương xa.

IMG_20230917_184403

Ông Đặng Hữu Phúc - Phó chủ tịch UBND Huyện Duy Xuyên.

“Với mong muốn thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp cấp huyện phát triển bền vững, địa phương luôn cầu thị để lắng nghe ý kiến của các chủ thể khởi nghiệp, tiếp nhận các khó khăn để tìm cách hỗ trợ, tháo gỡ. Đặc biệt, với các sản phẩm khởi nghiệp tham gia chương trình OCOP thì địa phương sẽ hướng dẫn, hỗ trợ phần thủ tục để các chủ thể giảm bớt thời gian kinh phí. Đồng thời, huyện cũng đã đề xuất với các địa phương cấp xã chú ý đến các chủ thể khởi nghiệp, tạo điều kiện để họ tiếp cận các vốn vay ưu đãi”, ông Phúc cho biết.