Kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?

Hương Mi
Đó là chủ đề của hội thảo vừa được Câu lạc bộ Chứng khoán Sinh viên SSC trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức với sự góp mặt của 4 diễn giả, các khách mời và nhận được hơn 800 đơn đăng ký tham dự.
go stock1

Go Stock là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của CLB Chứng khoán Sinh viên SSC, trực thuộc Hội sinh viên Việt Nam, trường Đại học Kinh tế Quốc dân không chỉ hướng đến các bạn sinh viên quan tâm tới lĩnh vực Kinh tế - Tài chính – Chứng khoán nói riêng mà còn mở rộng tới sinh viên kinh tế nói chung. Với tiền đề thành công vượt trội từ các năm trước, hội thảo Go Stock 2023 tiếp tục trở lại với chủ đề: “Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam” nhằm phân tích những biến động vĩ mô trong thời gian qua và  đánh giá triển vọng và tầm nhìn về thị trường chứng khoán trong năm 2023 sắp tới. Bên cạnh đó, đóng vai trò là sự kiện khởi động cho Cuộc thi Go Finance 2023, Hội thảo Go Stock không chỉ thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên đến với cuộc thi, mà những góc nhìn đa chiều được cung cấp trong hội thảo chính là hướng đi giúp các nhà đầu tư trẻ giải quyết những vấn đề thực tiễn được lồng ghép trong các vòng thi của Cuộc thi Go Finance sắp tới.

Hội thảo Go Stock năm nay được dẫn dắt bởi 4 diễn giả giàu kinh nghiệm là: Anh Hoàng Việt Anh - Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp lớn tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT; Anh Lê Đức Khánh - Giám đốc Phân tích CTCP Chứng khoán VPS; Chị Đỗ Thu Phương - Trưởng nhóm Phân tích Định lượng, phòng Phân tích CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC); TS.Vũ Thị Thúy Vân - Giảng viên Bộ môn Thị trường chứng khoán, Viện Ngân hàng – Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

go stock2

Chương trình được chia làm 3 phần chính. Mở đầu, ban tổ chức cùng quý khán giả cùng nhìn lại diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2022 cũng như trong Quý đầu năm 2023, phân tích tình hình kinh tế vĩ mô và những tác động cụ thể lên diễn biến thị trường. Trong năm 2022, thị trường chứng khoán tại Việt Nam đã trải qua nhiều biến động, đặc biệt là việc nhà nước thắt chặt quản lý thị trường trái phiếu doanh nghiệp và thị trường cổ phiếu sau khi hàng loạt bê bối của các doanh nghiệp và cá nhân được phơi bày. Tình trạng này đã dẫn đến nhiều phiên giao dịch giảm điểm, khiến Việt Nam trở thành một trong những thị trường giảm điểm mạnh nhất trên toàn cầu.

go stock3

Trước khi bước sang phần tiếp theo của chương trình, các diễn giả cùng người tham dự có một phần minigame về lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán, kèm theo đó là những phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ ban tổ chức. Sau đó, các diễn giả đã đưa ra những nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 2023 với những Chiến lược đầu tư và Quản trị rủi ro. Cuối chương trình, 4 diễn giả đã dành thời gian để giao lưu, trả lời trực tiếp các câu hỏi từ người tham dự và chia sẻ những lời khuyên, kinh nghiệm để giúp các bạn sinh viên khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích và có thể tự trang bị một hướng tư duy đầu tư thông minh cho bản thân mình.

Có thể nói, hội thảo đã mang tới nhiều thông tin cho những bạn sinh viên hay những nhà đầu tư có thêm nhiều góc nhìn về tình hình vĩ mô cũng như biến động thị trường vừa qua đồng thời đánh giá triển vọng và tầm nhìn về thị trường trong năm 2023. Qua đó, hội thảo cũng mong muốn mở ra một môi trường mở, kết nối các chuyên gia tới nhà đầu tư và các bạn sinh viên, và đặc biệt cung cấp các góc nhìn, kiến thức cần thiết cho Cuộc thi Go Finance 2023, nằm trong chuỗi sự kiện lớn của CLB Chứng khoán Sinh viên SSC, dự kiến mở đơn vào tháng 06/2023.