Công ty Fun International và cơ hội giao lưu, học hỏi tại Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản 2023

Hương Mi
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, ngày 2/11, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các đơn vị tổ chức Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2023’ (Meet Japan 2023) tại Hà Nội.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, đánh dấu mốc quan hệ hợp tác mới giữa hai nước. Vì vậy sự kiện ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2023’ càng nhận được sự quan tâm, thu hút hơn 900 đại biểu hai nước đến tham dự, đông nhất từ trước đến nay.

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ các địa phương tăng cường hội nhập quốc tế, thu hút các nguồn lực từ bên ngoài về phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Kể từ năm 2017, Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản” được định kỳ tổ chức hàng năm và qua các kỳ tổ chức luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, đồng hành của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, hiệp hội quan trọng của Nhật Bản tại Việt Nam, đông đảo doanh nghiệp và đối tác Nhật Bản.

nhat ban2

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio phát biểu tại phiên khai mạc. Ảnh: Báo Quốc tế

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết hai nước đang hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực như: bảo đảm an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, giao lưu con người và đang thực sự trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau.

Đại sứ mong nhận được sự hợp tác giữa các địa phương Nhật Bản và các tỉnh, thành của Việt Nam sẽ được xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa và kỳ vọng rằng Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản’ lần này sẽ là bước tiến quan trọng trong việc đưa quan hệ giao lưu giữa các địa phương hai nước bước sang giai đoạn mới.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ những phương hướng lớn và nhiều biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực thương mại – đầu tư, giáo dục – đào tạo, hợp tác nguồn nhân lực, hợp tác văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân cũng như quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức sự kiện đã thu xếp cho hàng trăm cuộc gặp làm việc bên lề (G2G, G2B) giữa lãnh đạo và doanh nghiệp các địa phương Việt Nam với Ngài Đại sứ và lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đối tác Nhật Bản. Đây là cơ hội trao đổi trực tiếp quan trọng để hai bên chia sẻ những kết quả hợp tác cần phát huy, những vướng mắc cần tháo gỡ và đặc biệt là những ý tưởng hợp tác cụ thể, thiết thực cho thời kỳ hợp tác mới.

nhat ban1

Bà Đặng Thị Hiền - đại diện Công ty TNHH Fun International tham dự Hội nghị Meet Japan 2023

Là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản đã hoạt động nhiều năm, Công ty TNHH Fun International cũng tham dự Hội nghị năm nay.

Hoạt động chính của Công ty TNHH Fun International là sản xuất, bán, và xuất khẩu thiết bị điều chỉnh tự động hệ thống cấp nước; Bán và nhập khẩu thiết bị điều chỉnh tự động tiết kiệm điện, hàng tiêu dùng và đồ dùng hằng ngày.

Ngoài ra, Fun International còn nhập khẩu, chế biến, và bán đá quý và kim loại quý; Môi giới và bán mua quyền hội viên câu lạc bộ golf; Hướng dẫn việc cung cấp hàng hóa cho cửa hàng thành viên và cung cấp nguyên liệu cần thiết. Công ty cũng lập kế hoạch, sản xuất, bán và nhập khẩu các loại hàng hoá... đặc biệt kinh doanh BĐS Công Nghiệp và hoạt động đầu tư tài chính.