Kinh tế Việt Nam đứng trước thời điểm đột phá

Hương Mi
Theo báo cáo mới đây, Vietnam Holding tin rằng nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước thời điểm tăng trưởng đột phá và lĩnh vực tiêu dùng sẽ tăng đáng kể trong những năm tới.

Vietnam Holding cho rằng nền kinh tế Việt Nam tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng bền vững và ghi nhận một kỷ lục mới về thặng dư thương mại 14,1 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024.

shutterstock_1939037803_0

Xuất khẩu tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái, khẳng định sự tăng trưởng liên tục của nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa "Made in Vietnam". Những động lực chính trong tháng 7 là du lịch, khách sạn và dịch vụ ăn uống do tăng sức cầu du lịch nội địa. Với các chỉ số PMI cao hơn, đồng tiền ổn định và thanh khoản ngân hàng tốt, đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm 2024 bất chấp những bất ổn kinh tế toàn cầu, như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Vietnam Holding tin rằng nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước thời điểm tăng trưởng đột phá và lĩnh vực tiêu dùng sẽ tăng đáng kể trong những năm tới. Trong đại dịch, quỹ đã chứng kiến sự chậm lại của sản xuất, tăng lãi suất và chi phí tăng ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng trong nhiều ngành, thúc đẩy quỹ phải điều chỉnh danh mục đầu tư. Tuy nhiên, bây giờ, với sự phục hồi ổn định trong năm nay và nỗ lực kích thích kinh tế liên tục của chính phủ, quỹ đã gia tăng tỷ trọng ở nhóm lĩnh vực tiêu dùng khi nghiên cứu cho thấy tiềm năng kinh doanh tốt hơn.

TH