Doanh nhân Trần Văn Quang và hành trình xây dựng thương hiệu cửa Alumax Việt Nam

Hương Mi
Với tư duy và tầm nhìn sắc bén, ông Trần Văn Quang đã nhận định “cửa nhôm kính sớm – muộn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai”. Và đó cũng chính là lý do thôi thúc để Công ty Cổ phần Alumax Việt Nam chính thức được thành lập.

Vào những năm 2007 – 2008, thị trường cửa nhựa lõi thép đang rất thịnh hành và tương đối ổn định. Vậy nhưng, sự ổn định đó gần như bị phá vỡ khi hai dòng sản phẩm nhôm cao cấp là Xingfa và PK Kinlong (của Trung Quốc) xuất hiện.

Với tư duy và tầm nhìn sắc bén, ông Trần Văn Quang đã nhận định “cửa nhôm kính sớm – muộn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai”. Và đó cũng chính là lý do thôi thúc để Công ty Cổ phần Alumax Việt Nam chính thức được thành lập.

Chân dung Chủ tịch HĐQT Trần Văn Quang

1

Chân dung Chủ Tịch HĐQT Công Ty CP Alumax Việt Nam – Ông Trần Văn Quang

Ông Trần Văn Quang sinh ra tại Đại Thành, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Ông rời ghế THPT năm 1997 và theo học ngành Xây dựng Cầu đường trường thuộc Trường Đại học Giao thông Vận tải. Năm 2003, ông Quang gia nhập một công ty cửa nhôm kính hàng đầu ở miền Bắc với mong muốn được làm việc trong một môi trường năng động, có yếu tố nước ngoài để trau dồi kinh nghiệm.

Nhưng tại đây, ông Quang lại tìm thấy con đường phù hợp với bản thân!

Sau thời gian làm việc, tích lũy kinh nghiệm và vốn liếng. Năm 2009 khi các yếu tố cá nhân cùng yếu tố thiên thời được hội tụ, ông Quang đã chính thức thành lập Công ty Cổ phần Alumax Việt Nam.

Mục tiêu ban đầu của ông Quang là xây dựng và đưa Alumax Việt Nam trở thành thương hiệu thuộc Top đầu của ngành cửa, nhôm kính tại Việt Nam. Khi hoàn thành mục tiêu trên, Alumax Việt Nam tiếp tục kiện toàn và hướng tới mục tiêu toàn cầu – Go Global.

Ngay từ khi ra đời, Alumax Việt Nam đã phát triển ổn định và tăng trưởng khá tốt. Năm 2018, ông Quang đã chọn Hà Nam để xây dựng nhà máy với đầy đủ dây chuyền, máy móc hiện đại để sản xuất cửa nhôm kính. Nhưng với quỹ đất quá rộng, còn dư thừa. Ông Quang đã nảy sinh ý tưởng lớn: Sẽ đưa Alumax Việt Nam tham gia vào một lĩnh vực có mức đầu tư lớn hơn, kỹ thuật sản xuất cũng khó hơn, phức tạp hơn và sản phẩm làm ra cũng sẽ đặc biệt hơn.

Người khai sinh ra “Hệ sinh thái Alumax”

2

Ông Trần Văn Quang cùng Alumax Việt Nam tham gia “Triển Lãm Quốc Tế Việt Build” năm 2022 tại Hà Nội

Cửa thép – đó chính là sản phẩm mà ông Quang nghĩ đến khi quyết định mở rộng quy mô sản xuất và tận dụng quỹ đất. Tuy nhiên, ngay từ khi manh nha ý tưởng, ông Quang đã vấp phải vô vàn khó khăn – ngay kể từ tên gọi sản phẩm!

Thời điểm đó, tên công ty đang gắn liền với lĩnh vực nhôm kính – khi mở rộng sang thép ắt sẽ phải có thêm yếu tố mới – nhưng vẫn phải giữ được nòng cốt của cái tên hiện có. Và cái tên ALUX (ALUX rút gọn từ ALUMAX LUXURY) chính thức được ra đời. ALUX sẽ không chỉ phù hợp cho cả Nhôm – Thép – Gỗ của Alumax Việt Nam ở thời điểm hiện tại mà thậm chí phù hợp cho hệ sinh thái những sản phẩm đang định hình, hình thành trong tương lai.

Khi vấn đề tên gọi đã xong, ông Quang lại giải tiếp bài toán về dây chuyền sản xuất. Toàn bộ hệ thống máy cắt laser, máy ép nhiệt nhiều tầng, máy chấn, máy lốc biên… đều được Alumax Việt Nam nhập khẩu, mới 100% từ các nước châu Âu, đảm bảo hoạt động đồng bộ và cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao cấp. Cũng theo ông Quang: “Với một tư duy nghiêm túc của một kỹ sư, tôi làm việc ra sao thì những đứa con tinh thần của tôi nó sẽ giống y vậy. Phải thật, phải chất, phải tốt và phải chịu trách nhiệm đến cùng… những yếu tố đó sẽ “ăn sâu” vào những sản phẩm và dịch vụ mà tôi xây dựng, và nó cũng trở thành văn hóa của người Alumax Việt Nam.

Chính từ tư duy đó, lần lượt hệ sinh thái các sản phẩm mang thương hiệu Alux của Alumax Việt nam đã ra đời và gây ấn tượng tốt đối với người sử dụng, như:

Cửa thép vân gỗ Alux Cửa thép chống cháy Alux Cửa cuốn chống cháy Alux Cửa nhôm kính Cửa gỗ nội thất và cửa gỗ nhựa Composite Alux

Trong suốt chặng đường xây dựng - phát triển, Alumax Việt Nam luôn kiên trì mục tiêu: Tập trung đầu tư nhân lực, vật lực, tiên phong áp dụng công nghệ mới và xây dựng thương hiệu uy tín, Alumax Việt Nam tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ cao cấp nhất.

Và thổi hồn, tạo giá trị cốt lõi cho mỗi dòng sản phẩm

Không chỉ giải bài toán về tên gọi, sản xuất, Alumax Việt Nam đã giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến thị trường và lợi thế cạnh tranh khi xây dựng lên các tiêu chí Nhanh – Nhiều – Tốt – Rẻ để làm kim chỉ nam, là mục tiêu hướng tới:

Nhanh – Alumax không chấp nhận sự chậm trễ trong sản xuất, kinh doanh, phát triển dịch vụ.

Nhiều – Không phải là số lượng, mà là tạo ra nhiều giá trị trong các sản phẩm của Alux.

Tốt – Chắc chắn sản phẩm của Alumax phải tốt nhất có thể dựa trên việc sản xuất bằng tất cả tâm huyết và quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt.

Rẻ - Với Alumax giá thành của sản phẩm luôn là sự tiệm cần gần nhất với từ RẺ - Alumax luôn cam kết tối ưu nguồn lực, quản lý chặt, giảm thiểu các hao phí nhằm đưa giá thành sản xuất xuống thấp nhất để gia tăng tính cạnh tranh.

3

Alumax Việt Nam cam kết mang tới khách hàng chất lượng sản phẩm tốt nhất và dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo nhất

Để phát triển nhanh, mạnh, chiếm lĩnh được thị phần. Ngoài Chất lượng – Giá thành, Alumax Việt Nam khá tự tin khi xây dựng được hệ thống Nhà phân phối/Đại lý rộng khắp trên cả nước. Trong những năm tới: Alumax Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu về doanh thu và thị phần mà còn định hướng phủ sóng toàn quốc, mở rộng ra khu vực và trở thành một thương hiệu đa quốc gia.

Bởi vậy, sẽ không có gì là lạ nếu trong tương lai gần, cái tên Alux – một thương hiệu “Made in Viet Nam” chiếm lĩnh thị phần trong nước và vươn ra thị trường khu vực hay thế giới, trở thành thương hiệu đa quốc gia, phát triển lên những Alux country, đưa Alux trở thành một thương hiệu Alux Group.

Và để hiện thực hóa mục tiêu này, Alumax Việt Nam đã - đang và sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái, đa dang hóa các sản phẩm, xây dựng quy trình, quy chuẩn, tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm, quy chuẩn sản phẩm dịch vụ, xây dựng quy chuẩn bộ máy quản lý, xây dựng chuẩn chỉ hệ thống quản trị và quản lý tài chính tạo một lối đi rõ ràng và chuẩn mực cho cả hệ thống đi theo.

Đó là mục tiêu để định hướng rõ ràng cho con tàu Alux vươn khơi.

Công ty CP Alumax Việt Nam

Trụ Sở Chính : Số 70 Nam Ðuống, P.Thượng Thanh, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

VP Ðại Diện Miền Nam : 154 Ðường Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh

Nhà máy : Cụm công nghiệp Kim Bình- Kim Bình- Kim Bảng- Hà Nam.

Website: www.alux.com.vn

Hotline : 0961.362.362