Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024

Hương Mi
Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024 diễn ra từ ngày 6 - 9/6/2024, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động xúc tiến, kết nối thương mại. Trong đó, một số đơn vị trong tỉnh đã ký kết hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp tỉnh lân cận.
2

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TECHFEST Quang Nam 2024.

Tech Fest Quang Nam 2024 có 430 gian trưng bày (vượt 100 gian trưng bày so với kế hoạch) với hàng nghìn ý tưởng, sản phẩm. Đây là sự kiện có số gian trưng bày lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Nam, quy tụ gần 500 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ ý tưởng, dự án khởi nghiệp; chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thuộc 18 tỉnh, thành trong cả nước cùng 4 tổ chức hiệp hội, 3 trường cao đẳng, đại học và 18/18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam. Và có khá nhiều gian trưng bày về công nghệ, cơ khí, đặc biệt là các dự án nghiên cứu của học sinh, sinh viên với hàm lượng về khoa học kỹ thuật cao. Điển hình như toàn bộ 4 gian hàng trưng bày của tỉnh Kiên Giang đều là các dự án nghiên cứu khoa học nổi bật của học sinh, sinh viên.

2.1

Theo ông ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, chương trình với chuỗi hoạt động, sự kiện quy mô cấp quốc gia và quốc tế nhằm khẳng định vị trí, vai trò của tỉnh Quảng Nam nói riêng và toàn quốc nói chung trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Đây là cơ hội để mở rộng liên kết và ứng dụng công nghệ số; giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu xứ Quảng và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ Hoàng Minh cho biết, Quảng Nam là một trong những địa phương đi đầu trong triển khai Đề án 844 với truyền thống canh tân, đổi mới và khát vọng xây dựng quê hương. Quảng Nam được cả nước biết đến với mô hình "khởi nghiệp sáng tạo mở" đầy năng động với khẩu hiệu truyền cảm hứng nổi tiếng: "Quảng Nam - Vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo". Sự kiện Techfest Quảng Nam hàng năm đã trở thành nguồn cảm hứng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, đoàn thể, cơ quan, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của các tỉnh, thành bạn. Chuỗi sự kiện trong Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo - TechFest Quảng Nam năm 2024 là cơ hội thuận lợi để cùng chia sẻ kết nối, khai thác các nguồn lực, các chuyên gia trong nước và quốc tế; cùng nhau đưa ra các sáng kiến để vượt qua khó khăn thách thức.

Techfest 2024 với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và Công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo” kết hợp truyền tải thông điệp khuyến khích, hướng cộng đồng chăm lo bảo vệ tài sản trí tuệ và kết nối giao thương trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức, cá nhân có công cụ hữu hiệu để kích thích đổi mới, tạo lợi thế kinh doanh hướng đến phát triển bền vững.

T/H