Thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh Việt Nam - Ba Lan

Hương Mi
Ngày 6/4 Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan phối hợp với Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan tổ chức quảng bá giới thiệu chương trình “Châu Âu tràn ngập hương vị - Truyền thống và chất lượng" tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình này, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan (PAIH), Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan (KIGCP) dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam trong tháng 11/2022.

Phát biểu tại chương trình Ông Piotr Ziemann – Trưởng Chương trình Hiệp hội những người bán thịt và sản xuất thịt của Cộng hòa Ba Lan cho biết: Ba Lan là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất các sản phẩm nông sản. Các sản phẩm đều đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, an toàn và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Đối với các sản phẩm từ thịt hoàn toàn không sử dụng các loại kháng sinh, không tăng trọng nên rất an toàn với sức khỏe con người, ông Piotr Ziemann nói.

1

Tham dự chương trình có trên 30 doanh nghiệp Việt Nam và 5 nhà cung cấp đến từ Ba Lan là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, nông sản. Đây là cơ hội tốt để hai bên cùng trao đổi trực tiếp các vấn đề hai bên cùng quan tâm nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Tại buổi họp báo, 5 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và trên 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống đã giao lưu kết nối và xúc tiến thương mại.

Đây cũng là cơ hội giúp cộng đồng doanh nghiệp hai bên tìm kiếm và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Nối tiếp chương trình họp báo là phiên giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống.