Chiếc túi Round Mini Shoulder Bag được nhắc đến trong vụ kiện, có giá khoảng 15 USD (tại Nhật), đã trở thành sản phẩm nổi tiếng toàn cầu và là mẫu túi bán chạy nhất từ trước tới nay của Uniqlo khi liên tục cháy hàng. Chiếc túi này được cư dân mạng ưu ái gọi là "túi chứa đồ Mary Poppins".
Được biết Uniqlo từng cảnh báo người tiêu dùng về hàng nhái và các sản phẩm tương tự được bán trực tuyến.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Shein vướng vào lùm xùm pháp lý do nghi án đạo nhái. Tháng 7/2023, H&M đã khởi kiện Shein vì "vi phạm bản quyền". Cụ thể, Hennes & Mauritz - công ty thời trang của Thụy Điển (thường được gọi tắt là H&M) cáo buộc Shein sao chép các thiết kế từ thương hiệu. H&M đang xác định những thiệt hại, đồng thời xin lệnh tòa án để ngăn Shein vi phảm bản quyền và nhãn hiệu của hãng. Không riêng gì H&M, Zara hay nhiều thương hiệu bình dân khác cũng từng nhiều lần bị Shein "vay mượn ý tưởng" thiết kế và bán với giá rẻ hơn hẳn.
Được thành lập vào năm 2008 tại Trung Quốc và có trụ sở tại Singapore, Shein nhanh chóng chinh phục thị trường thời trang nhanh toàn cầu bằng cách nhắm tới đối tượng là các khách hàng trẻ thông qua nền tảng mạng xã hội.
Nhà bán lẻ trực tuyến được định giá 66 tỷ USD vào năm ngoái với doanh thu vượt 23 tỷ USD và hiện đang nhắm đến phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại New York trong năm nay, theo WSJ.
TH