Sao Thái Dương hứng bão 1 sao sau thông báo của Võ Hà Linh

Hương Mi
Võ Hà Linh vừa thông báo kết hợp cùng 4 nhãn hàng, trong đó có thương hiệu Sao Thái Dương. Ngay sau đó, thương hiệu này nhanh chóng bị đánh giá 1 sao từ người dùng mạng xã hội và google.

Trên nền tảng TikTok, Võ Hà Linh đã đăng tải video thông báo chính thức trở lại livestream vào tối ngày 5/5. Theo đó, Võ Hà Linh thông báo cô sẽ kết hợp với các thương hiệu như Sao Thái Dương, G.G.G, Sexylock, Tesori.

Vo Ha Linh

Mới đây, Tiktoker Võ Hà Linh đăng tải video thông báo livestream bán hàng với một số sản phẩm của thương hiệu Sao Thái Dương. Ảnh chụp màn hình

Trong video được đăng tải, Võ Hà Linh cho biết sẽ mang đến chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1: ''Trọn bộ Dầu gội 7 Plus dung dịch Quý Phi Vip nhận ngay Sữa tắm 7 Plus siêu to khổng lồ'', ''Trọn bộ Dầu gội 7 Bưởi Tây Quý Phi Vip nhận ngay Sữa tắm Tây Thi fullsize''.

Hiện hơn 400 nhân viên của thương hiệu Sao Thái Dương đang tất bật làm việc để chuẩn bị sản phẩm cho ngày 5/5.

Chỉ sau vài giờ thông báo, thương hiệu Sao Thái Dương bị người dùng đánh giá 1 sao. Nhiều khách hàng bày tỏ sự thất vọng khi nhãn hàng này không tôn trọng người tiêu dùng.

danh gia nhan hang

Thương hiệu Sao Thái Dương nhanh chóng bị người dùng đánh giá 1 sao trên Google. Ảnh chụp màn hình

Một tài khoản có tên Thao Cony cho rằng nếu đã là thương hiệu tốt thì nên chọn người đại diện văn minh. "Võ Hà Linh đang là hình ảnh xấu. Không tôn trọng khán giả và không trung thực, tinh tế trong xử lý tình huống gây bất lợi cho nhãn hàng và những đối tác nhãn hàng. Công ty nên xem xét lại việc hợp tác. Nếu muốn đẩy hàng date (sắp hết hạn – PV) cũ năm ngoái cũng không nên bất chấp đi ngược với dư luận", tài khoản Thao Cony bình luận.

Bên cạnh đó, tài khoản có tên Mai Trương còn bày tỏ việc lựa chọn người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường (KOC - Key Opinion Consumer) như Võ Hà Linh là cách truyền thông bẩn và coi thường người tiêu dùng.

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng nhanh chóng khơi lại lùm xùm liên quan đến đẩy giá thuốc cùng sự nhập nhằng giữa thực phẩm chức năng Kovir và Sun Kovir của thương hiệu Sao Thái Dương.

Không chỉ dừng lại ở việc đánh giá 1 sao, nhiều tài khoản facebook còn kêu gọi chiến dịch "bom hàng" trên sàn thương mại điện tử và kênh livestream TikTok để phản đối việc thương hiệu Sao Thái Dương hợp tác cùng Võ Hà Linh vào ngày 5/5.

Ngoài Sao Thái Dương, ba thương hiệu còn lại là G.G.G, Sexylock, Tesori cũng bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay và đánh giá 1 sao sau thông báo livestream của Võ Hà Linh.

Trước đó, ngày 4/4, trong chương trình livestream bán hàng của Võ Hà Linh về dầu gội Nguyên Xuân (thuộc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh) được bán với giá 11.000 đồng và 18.000 đồng. Tuy nhiên, dầu gội dược liệu có tên Nguyên Xuân được bán tại các nhà thuốc với giá từ 60.000 - 120.000 đồng/sản phẩm, tùy kích thước.

Ngay sau đó, Dược phẩm Hoa Linh đã xin lỗi các nhà thuốc và nhà phân phối về công tác triển khai chương trình livestream bán và giới thiệu sản phẩm trên TikTok khiến người tiếp cận thông tin bị hiểu lầm về giá của sản phẩm Nguyên Xuân, gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của khách hàng.

Doanh nghiệp này cũng khẳng định đây là chương trình bán hàng khuyến dùng của công ty (bán và tặng để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng), sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm của Hoa Linh với mức giá đặc biệt ưu đãi, mong muốn người tiêu dùng lựa chọn và trải nghiệm dùng thử sản phẩm chính hãng.

Số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút). Tuy nhiên, việc triển khai của công ty chưa chặt chẽ và còn nhiều thiếu sót dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng tới các kênh phân phối truyền thống.

Võ Hà Linh "nổi lên" nhờ các video được đánh giá là "chê thẳng, nói thật" trong việc giới thiệu các quán ăn. Được mệnh danh là "chiến thần review", Võ Hà Linh cũng gặp không ít ý kiến trái chiều. Gần đây, trước làn sóng chỉ trích từ dư luận, Võ Hà Linh thông báo ngừng review quán ăn.