Số liệu từ iPOS.vn cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu ngành F&B cán mốc 403,9 nghìn tỷ đồng (tương đương 16,1 tỷ USD), đạt 68,46% doanh thu của cả năm 2023. Tính tới hết tháng 6/2024, cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng, giảm khoảng 3,9% so với năm ngoái.
Như vậy, có ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đã đóng cửa, cùng với số lượng mở mới có phần hạn chế. Đây được xem là hậu quả do suy thoái kinh tế.
Dù vậy, sự khó khăn của nền kinh tế không làm giảm đi niềm yêu thích ẩm thực của người Việt Nam. Khảo sát từ iPOS.vn ghi nhận, có đến 61,2% doanh nghiệp chỉ cố gắng duy trì quy mô kinh doanh như hiện tại. Sau 6 tháng kinh doanh của năm 2024, hiện đến 34,4% doanh nghiệp dự kiến mở rộng thêm cơ sở mới.
Báo cáo triển vọng ngành F&B của Kirin Capital dự báo lĩnh vực F&B tại Việt Nam năm 2024 sẽ tăng 10,92% so với năm 2023, đạt mốc hơn 655.000 tỷ đồng (khoảng 26,2 tỷ USD). Những dịp lễ hội, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng mới và nhu cầu tiêu dùng cuối năm là cơ hội cho ngành thời gian tới.
TH
Link nội dung: https://dnvn.com.vn/nganh-fb-viet-nam-dang-chung-kien-su-phat-trien-vuot-bac-a454899.html