Giá nhẫn trơn tăng sát giá vàng miếng

Thị trường vàng thế giới biến động với việc tăng giá phi mã, vàng nhẫn trong nước lên cao ngang giá vàng miếng.

 Giá vàng nhẫn 24K tại SJC sáng nay tăng 200.000 đồng cả hai chiều mua bán, lên 74,6-76,2 triệu đồng mỗi lượng, chỉ kém giá vàng miếng của thương hiệu này hơn nửa triệu đồng.

Cũng theo đó, các doanh nghiệp mua bán vàng như: Công ty Bảo Tín Minh Châu, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giá vàng tăng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên thứ Sáu.

Trong khi đó, vàng miếng tiếp tục giữ nguyên ở 76,98 triệu đồng mỗi lượng - hơn một tháng liên tiếp, cao hơn 1 triệu so với giá của Ngân hàng Nhà nước bán cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC.

vang

 

 

Đà tăng của giá vàng trong nước cùng chiều với thị trường quốc tế. Chốt phiên giao dịch 5/7, giá vàng thế giới giao ngay tăng gần 33 USD lên 2.388 USD một ounce - cao nhất kể từ đầu tháng 6. Tổng cộng cả tuần, giá vàng đã tăng hơn 2%. 

Giá USD hôm qua xuống thấp nhất ba tuần so với rổ tiền tệ lớn, sau khi báo cáo việc làm được công bố. Đồng đôla yếu giúp vàng bớt đắt đỏ hơn với người mua ngoài Mỹ.

 Từ đầu tháng 6, nhà chức trách tăng cung vàng miếng ra thị trường thông qua việc bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC. Ban đầu, các nhà băng và SJC bán vàng trực tiếp tại các điểm giao dịch.

Tuy nhiên, nhu cầu mua của người dân vẫn ở mức cao, buộc 4 ngân hàng quốc doanh và SJC chuyển sang bán online (cho phép người mua đặt mua trên website, nhận vàng tại chi nhánh), thay vì trực tiếp tại các điểm bán của họ. 

Cơ quan quản lý nêu rõ quan điểm "có đủ nguồn lực và quyết tâm" để bình ổn thị trường vàng trong nước.

T/H

Link nội dung: https://dnvn.com.vn/gia-nhan-tron-tang-sat-gia-vang-mieng-a453361.html