Sức mua hồi phục chậm cùng với việc phân khúc sedan hạng B đang đánh mất vị thế khiến các nhà sản xuất, đại lý phân phối tiếp tục "tăng lực" vào cuộc đua giảm giá cho các mẫu xe thuộc phân khúc này.
Các mẫu xe như Honda City, Hyundai Accent, Toyota Vios vốn đã được nhận ưu đãi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 41/2023/NĐ-CP cũng được nhà sản xuất phân phối hỗ trợ 50% còn lại.
Về phía các mẫu sedan hạng B nhập khẩu nguyên chiếc, dù không được hưởng ưu đãi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ nhưng với chương trình ưu đãi từ nhà phân phối, khách hàng mua Mitsubishi Attrage trong tháng 9/2023 cũng không phải mất tiền đóng lệ phí trước bạ.
Mitsubishi Motor Việt Nam áp dụng chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho tất cả các phiên bản Attrage.
Đồng hành cùng với các mẫu xe phổ thông, các thương hiệu xe sang như Mercedes, BMW, Audi, Volvo cũng giảm giá hàng trăm triệu đồng bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tiền mặt trong tháng 10.
Cụ thể, Audi tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi, giảm giá cho các dòng A4, A6, A8L, Q2, Q3, Q5, Q5 Sportback, Q7, A7 Sportback, Q8 với mức cao nhất 300 triệu đồng. Khách hàng mua xe dịp này còn được đại lý giảm thêm khoảng 5% giá trị xe (sau khuyến mại).
Trong khi đó, BMW cũng tung “chiêu” giảm giá hàng loạt cho các mẫu xe lắp ráp của hãng. Đáng chú ý, BMW X5 có mức giảm cao nhất 160 triệu đồng.
Tương tự như vậy với các mẫu xe của Mercedes cũng ưu đãi sâu. Cụ thể, một số dòng xe lắp ráp của hãng như C-class, E-class đang được đại lý giảm giá với mức khoảng 6-10% giá trị xe. Riêng các mẫu xe nhập khẩu như GLB, GLS ưu đãi khoảng 3% giá trị xe.
Với Volvo, khách hàng mua xe sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho tất cả các dòng xe như S90, XC40, XC60, XC90. Đặc biệt, khách mua dòng V60 Cross Country, mức hỗ trợ là 100%. Như vậy, mức giảm chi phí lăn bánh của các dòng xe Volvo là hàng trăm triệu đồng.
Mặc dù các hãng xe đều đã nỗ lực đưa ra các chương trình khuyến mại giá trị cao (tùy mẫu và phiên bản) để kích cầu thị trường, tuy nhiên, thị trường ôtô trong thời gian quan vẫn rất ảm đạm.
Theo thông tin từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 7 tháng đầu năm 2023, tổng doanh số bán hàng ôtô trên toàn thị trường từ các đơn vị thành viên VAMA đạt 162.014 xe, giảm tới 30% so với cùng kì năm trước. Trong đó, doanh số bán xe du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 63%.
Vân Tú
Link nội dung: https://dnvn.com.vn/thi-truong-o-to-dip-cuoi-nam-uu-dai-khung-kich-cau-nguoi-tieu-dung-a447744.html