BĐS thấp tầng nóng bỏng tay, cơ hội nào cho nhà đầu tư vốn nhỏ

Được dự báo là kênh đầu tư lợi nhuận cao, tiềm năng bền vững… nhưng thời gian qua, bất động sản chất lượng cao vẫn là cánh cửa hẹp không dành cho số đông. Với sự ra đời của VMI JSC, cơ hội

Sức hút từ Bất động sản vẫn rất nóng

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, thời gian gần đây, giá sơ cấp biệt thự và nhà liền kề Hà Nội đã tăng đáng kể. Riêng trong quý 3.2022, mức giá bình quân toàn thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội đã tăng 36% so với cùng kỳ trong đó, giá sản phẩm biệt thự tăng 42%, giá nhà phố thương mại tăng 50%.

Đây không phải là xu hướng ngắn hạn bởi giá thứ cấp sản phẩm biệt thự và nhà liền kề đã duy trì đà tăng trong 4 năm qua, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của nhà đầu tư, cùng với kỳ vọng tích cực về giá trị đầu tư của bất động sản. Một trong những động lực lớn trong việc tăng giá này đến từ dự án Vinhomes Ocean Park.

Về tính thanh khoản, lực hấp thụ của sản phẩm biệt thự và nhà liền kề Hà Nội trong quý 2 và 3 vừa qua tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ sức hút của dự án Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire. CBRE cũng đưa ra nhận định tích cực cho phân khúc biệt thự và nhà liền kề Hà Nội với việc dự báo giá thứ cấp sẽ tiếp tục tăng và số lượng mở bán sẽ giảm đi sau năm 2022.

455

 

 

Với sự khan hiếm về nguồn cung, đi cùng tốc độ gia tăng dân số nhanh, nhu cầu chất lượng sống tăng… khiến giá nhà tại khu vực Hà Nội các đô thị vệ tinh được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục tăng nóng. Chuyên gia từ batdongsan.com.vn nhận định: “Trong vòng 10 năm nữa việc sở hữu được nhà tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội sẽ khó khăn không kém Thượng Hải, Bắc Kinh lúc này.”

Ghi nhận tại các thị trường phát triển như Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc… khi giá bất động sản đã tăng vượt quá khả năng tài chính của đa số người mua riêng lẻ thì mô hình “chia nhỏ” giá trị đầu tư thông qua các tổ chức chuyên nghiệp là giải pháp được ưa chuộng. Nhờ các tổ chức đầu tư và quản lý BĐS có chuyên môn, quy trình mua bán, quản lý tài sản sẽ được thực hiện chuyên nghiệp, đơn giản và quan trọng nhất là khách hàng có thể “nhẹ gánh lo” về vốn.

Trong bối cảnh giá trị bất động sản chất lượng cao tại Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng nhanh, thị trường cũng bắt đầu chú ý đến mô hình hợp tác đầu tư này. Tâm điểm thị trường thời gian gần đây là sự ra đời của Công ty cổ phần Quản lý và đầu tư bất động sản VMI (VMI JSC) và các suất đầu tư Fantasy Home, tạo cơ hội cho nhiều nhà đầu tư có thể tham gia với số vốn chỉ từ 38 triệu đồng.

 VMI JSC – phương án lý tưởng để đón bắt các đợt tăng giá BĐS trong tương lai

Theo thông tin từ VMI JSC, doanh nghiệp này sẽ mua các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó giá trị bất động sản được chia thành 200 suất đầu tư. Các khách hàng có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Khách hàng hợp tác với VMI JSC được công ty chứng nhận quyền tài sản và phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư.

Cụ thể, với căn nhà có giá trị 7,6 tỷ đồng, nhà đầu tư chỉ cần bỏ số vốn từ 38 triệu đồng (tương đương 0,5% giá trị bất động sản) là có thể đầu tư vào bất động sản thấp tầng Vinhomes. Với lợi thế riêng có của bất động sản thấp tầng Vinhomes, mức tăng giá kỳ vọng mà nhà đầu tư được hưởng có thể đạt tối thiểu 15% trong năm đầu tiên, 30% trong năm thứ 2, và lần lượt 45%, 60% và 75% cho các năm sau. Đáng chú ý rằng, sau 18 tháng nếu nhà đầu tư có nhu cầu mà chưa chuyển nhượng được suất đầu tư, VMI cam kết mua lại với lợi nhuận là 7,5%/năm cho các nhà đầu tư tiên phong (nhà đầu tư tham gia hợp tác đầu tư trước ngày 30/11/2022) và cam kết lợi nhuận là 6,5%/năm cho các nhà đầu tư thông thường.

Thực tế, hợp tác đầu tư là mô hình không mới với thế giới khi có hàng loạt tổ chức quốc tế đã áp dụng và đem về lợi nhuận cao cho khách hàng. Thông qua doanh nghiệp, quy trình mua bán, quản lý tài sản sẽ được thực hiện chuyên nghiệp, đơn giản và khách hàng có thể “nhẹ gánh lo” về vốn, lãi vay ngân hàng…

1

 Chỉ với số vốn từ 38 triệu, nhà đầu tư đã có trong tay cơ hội sinh lời từ bất động sản thấp tầng Vinhomes

Giỏ hàng mở màn của Fantasy Home hiện là các căn biệt thự, liền kề, shophouse thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown và nhà phố The Manhattan thuộc dự án Vinhomes Grand Park. Đây là các sản phẩm có lịch sử tăng giá cao. Theo số liệu thống kê từ Vinhomes, trong thời điểm thuận lợi, các bất động sản thấp tầng của chủ đầu tư này có thể đem đến lợi nhuận 30% - 40%/năm hoặc hơn thế. Biệt thự, shophouse tại Vinhomes Ocean Park mở bán 2018, đến 2022 cũng đã tăng 160% - 285%. Vì vậy, Fantasy Home có thể xem là tấm vé hiếm hoi trên thị trường để nhà đầu tư vốn nhỏ chớp cơ hội hưởng lợi nhuận an toàn và chắc chắn từ các làn sóng tăng giá biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại trong tương lai.

Theo Sở hữu trí tuệ

Link nội dung: https://dnvn.com.vn/bds-thap-tang-nong-bong-tay-co-hoi-nao-cho-nha-dau-tu-von-nho-a446281.html