Intech Energy mang điện năng lượng mặt trời về trường bản tỉnh Lào Cai

Nguyễn Huế
Ngày 27/6/2024, tại Lào Cai, Công ty Cổ phần phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam (Intech Energy) và Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành đã ký kết thỏa thuận tài trợ về việc Intech Energy sẽ tài trợ hệ thống điện mặt trời cho Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành, Xã Tòng Sành - Huyện Bát Xát - Lào Cai.

Tham dự Lễ ký kết có: Ông Trần Quang Vinh - Phó trưởng phòng giáo dục Huyện Bát Xát, Tỉnh Lào Cai; ông Chảo Láo Lở - Phó chủ tịch UBND xã Tòng Sành; ông Trần Văn Nhơn, Tổng Giám đốc Intech Energy; bà Kiều Thị Mai Hạnh, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành và đại diện các anh chị của đơn vị tài trợ, nhận tài trợ…

Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ hệ thống điện năng lượng mặt trời

Theo nội dung thỏa thuận tài trợ, Intech Energy mong muốn hướng đến nguồn năng lượng xanh - chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời phát triển hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà cũng như tạo điều kiện hỗ trợ cho các các em học sinh tại các khu vực miền núi, vùng cao, vùng xa đặc biệt khó khăn được tiếp cận với thông tin, tri thức và nguồn năng lượng sạch. Thông qua quá trình trao đổi giữa 2 bên, dự kiến Intech Energy sẽ tài trợ 01 hệ thống điện năng lượng mặt trời có lưu trữ công suất 5.8 kWp với tổng trị giá 150 triệu đồng (trích từ nguồn kinh phí Dự án “Mang điện về bản” của Intech Energy) để hỗ trợ lắp đặt và bàn giao hệ thống điện năng lượng mặt trời thắp sáng các điểm trường đặc biệt khó khăn tại các tỉnh miền núi, vùng cao, vùng xa.

Intech Energy sẽ tài trợ 01 hệ thống điện năng lượng mặt trời có lưu trữ công suất 5.8 kWp

Bà Kiều Thị Mai Hạnh, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành cho biết: “Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành rất vui mừng, đánh giá cao và cảm ơn gói hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời được Công ty Intech Energy triển khai tại ngôi trường của chúng tôi. Với hệ thống điện mặt trời 5.8 kWp, mỗi tháng chúng tôi sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền điện. Từ đó có thêm ngân sách để đầu tư, cải thiện tốt hơn cơ sở hạ tầng, trang thiết bị giảng dạy cũng như chăm lo cho đời sống của các em học sinh.”

Bà Kiều Thị Mai Hạnh, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành phát biểu tại buổi ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trần Văn Nhơn, Tổng Giám đốc Công ty Intech Energy cho biết, các dự án điện mặt trời do Intech Energy tài trợ nhằm hướng tới mục tiêu đem nguồn năng lượng sạch đến gần hơn với các điểm trường, các trẻ em vùng cao, vùng xa khó khăn. Mong rằng nguồn năng lượng sạch sẽ đồng hành cùng thầy và trò trong hành trình nuôi dưỡng, ươm mầm cho những ước mơ xanh qua từng thế hệ.

Cũng thông qua đó, Intech Energy hy vọng các em sẽ ý thức được tầm quan trọng của nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, và cùng chung tay để bảo vệ môi trường, hướng tới kiến tạo cuộc sống xanh bền vững.

Ông Trần Văn Nhơn chia sẻ: Dự án “Mang điện về bản” là một phần trong hoạt động Qũy Điều ước Intech. Lần này, chúng tôi rất vui mừng được đem điện mặt trời về với điểm Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành, Lào Cai. Hy vọng sẽ phần nào giúp các thầy cô và các em học sinh có thêm điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn. Đó cũng là giá trị mà Intech Energy muốn trao gửi trong suốt hành trình hơn 10 vừa qua. Chúng tôi cũng rất cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường đã có sự chia sẻ, trao đổi chân thành, chi tiết để 2 bên có thể để đi đến được buổi ký kết thành công hôm nay”

Ông Trần Văn Nhơn - Tổng Giám đốc Intech Energy

Thông qua gói tài trợ hệ thống điện mặt trời tại Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành, Intech Energy mong muốn chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương và nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng. Đây cũng là những nỗ lực của Intech Energy khi hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, như Mục tiêu 7 – Đảm bảo khả năng tiếp cận nguồn năng lượng bền vững, đáng tin cậy và có khả năng chi trả cho tất cả mọi người, Mục tiêu 4 – Đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người.

Mang điện về bản - Thắp sáng nụ cười trẻ thơ

Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành và Intech Energy tin tưởng rằng thông qua thỏa thuận tài trợ này, hai bên sẽ hỗ trợ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn tại trường Tòng Sành, cũng như thúc đẩy cho những gói tài trợ tiếp theo tại các điểm trường vùng cao, vùng xa khác trong tương lai.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự phối hợp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành để Intech Energy có thể triển khai gói dự án hỗ trợ hệ thống điện mặt trời lần này một cách thuận lợi, hiệu quả.

Gói tài trợ: HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CÓ LƯU TRỮ CÔNG SUẤT 5,8 KWP

Giá trị tài trợ: 150.000.000 VNĐ/Hệ thống

Số lượng tài trợ: 01 Hệ thống

Tổng giá trị tài trợ: 150.000.000 VNĐ

Lợi ích hệ thống điện mặt trời:

+ Mang điện đến cho Nhà trường và các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tòng Sành.

+ Duy trì nguồn điện ổn định 24/7 cho thiết bị quan trọng.

+ Phát điện cả ban ngày và ban đêm (ngay cả khi mất điện lưới với những điểm đã có điện).

+ Tiết kiệm hóa đơn điện năng tiêu thụ cho nhà trường.

+ Sử dụng nguồn năng lượng sạch, an toàn, giảm phát thải khí CO2 gây ô nhiễm môi trường, truyền thông tới học sinh về ý thức sống xanh và bảo vệ môi trường.