“Họa sĩ Phạm Đăng Tân: Vẽ là gửi gắm câu chuyện, cảm xúc vào từng tác phẩm

Hương Mi
Phạm Đăng Tân là họa sỹ tài năng được biết đến qua những tác phẩm minh họa không những đẹp mà còn chạm cảm xúc, mang tới người xem một cảm giác gần gũi giống như chính con người bên ngoài của anh. Điều này tiếp tục được khắc họa những cảm xúc của anh qua triển lãm “Cảm xúc của Tân”.

Ở Solo “Cảm xúc của Tân” người xem sẽ được thấy những tác phẩm khổ lớn đầu tiên của hoạ sĩ.

Trước đó, Họa sỹ Phạm Đăng Tân luôn vẽ ở khổ vừa và nhỏ trên chất liệu tổng hợp, bằng ngôn ngữ trừu tượng- biểu hiện, Tân luôn tìm đến sự đơn giản, tối giản trong tranh.

Với quan điểm tranh của mình sẽ được treo ở nhiều không gian nhất có thể, Hoạ sĩ Phạm Đăng Tân luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà sưu tập, người yêu nghệ thuật có thể sở hữu tranh.

Họa sĩ chia sẻ, mỗi một tác phẩm là một câu chuyện riêng. Ví dụ như tác phẩm này, anh vẽ gương mặt khi cảm xúc của mình rơi vào trạng thái đang đi tìm một câu trả lời chính bản thân mình.

Nhiều người đến thăm quan trong buổi ra mắt Solo “Cảm xúc của Tân” chia sẻ, tranh của Họa sĩ Tân lần này có sự khác biệt so với những lần trước, không chỉ thay đổi gam màu mà tranh của Tân đã chạm đến cảm xúc của người xem.

Họa sĩ chia sẻ: “Trong bộ sưu tập lần này, hầu hết tranh đều thể hiện những cảm nhận của anh về những người bạn sắp tới trong tương lai, về ý nghĩa cuộc sống, những cảm xúc được thể hiện trên khuôn mặt như niềm hạnh phúc, sự đau khổ… trong hoàn cảnh đó.

Vẽ tranh bằng cảm xúc, mà còn là tranh trừu tượng. Họa sĩ Nguyễn Đăng Tân cho biết, người xem sẽ có những cảm nhận khác nhau. Đặc biệt, gần đây thị trường tranh Việt Nam đã có nhiều người yêu thích về loại tranh này, nhất là đối tượng kiến trúc sư nghiên cứu về lĩnh vực nội thất, họ có những ý tưởng về sự kết hợp tối giản và không gian hiện đại.

tan1-1701505254.jpg
 
tan-1701505245.jpg
 
tan2-1701505261.jpg
 
tan4-1701505276.jpg
 
tan5-1701505282.jpg
 
tan6-1701505289.jpg