Ê-kíp xịn sò tổ chức sự kiện ‘Trải nghiệm Văn hóa – Nghệ thuật cùng hoạ sĩ Đặng Thanh Huyền’

Hương Mi
08h thứ Sáu ngày 24 tháng 11 năm 2023 (vừa qua), tại Bến du thuyền quốc tế Ana Marina, thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra sự kiện trải nghiệm: “Không gian Văn hóa – Nghệ thuật cùng hoạ sĩ Đặng Thanh Huyền”.
img-0724-1700906755.jpegSự kiện trải nghiệm “Không gian Văn hóa – Nghệ thuật cùng hoạ sĩ Đặng Thanh Huyền” được tổ chức tại Bến du thuyền Ana Marina, thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
 

Đối tượng mục tiêu của sự kiện trải nghiệm: “Không gian Văn hóa – Nghệ thuật” ban đầu là hơn 100 em học sinh tiểu học, nhưng theo như lời ban tổ chức thì bất cứ ai có đam mê văn hóa, lịch sử và hội họa đều có thể tham gia.

img-0726-1700906840.jpeg
 
img-0725-1700906839.jpegHọa sĩ Đặng Thanh Huyền: “Khi trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường có yếu tố nghệ thuật, lớn lên các em sẽ có nhân sinh quan tốt, thế giới quan của các em cũng nhiều màu sắc hơn.”
 

“Khi trẻ được tiếp thu những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc quê hương, được nuôi dưỡng trong môi trường có yếu tố nghệ thuật. Song song với việc học ở trường lớp, thì khi lớn lên các em sẽ có được nhân sinh quan tốt, thế giới quan của các em cũng nhiều màu sắc hơn. Vì vậy giáo dục văn hóa, giáo dục nghệ thuật là điều rất cần thiết.” - hoạ sĩ Đặng Thanh Huyền nhấn mạnh.

img-0727-1700907053.jpegHoạ sĩ Đặng Thanh Huyền kỳ vọng mô hình sẽ được nhân rộng trong tương lai, biến mỗi học sinh trở thành một đại sứ du lịch.
 

Hoạ sĩ Đặng Thanh Huyền kỳ vọng mô hình sẽ được nhân rộng trong tương lai, biến mỗi học sinh trở thành một đại sứ du lịch.

“Tôi hiểu rằng ngay cả người bình thường nhất, cũng có thể trở thành đại sứ du lịch của thành phố này, bởi nếu chỉ để ngắm cảnh thì người ta có thể đến một lần, nhưng nếu vùng đất đó có những con người thú vị, có những điểm độc đáo, đặc sắc khiến người ta thích thú khám phá, họ sẽ còn quay lại nhiều lần. Đây cũng chính là mục tiêu của ê-kíp tổ chức sự kiện lần này.” - hoạ sĩ Đặng Thanh Huyền nói.

img-0728-1700907116.jpeg“Một con người dù là bình thường nhất cũng có thể trở thành đại sứ du lịch của thành phố biển Nha Trang, bởi nếu chỉ là ngắm cảnh thôi người ta có thể đến một lần, nhưng nếu vùng đất đó có những con người thú vị, có những nét đặc sắc trong văn hóa khiến người ta thích thú khám phá, họ sẽ còn quay lại nhiều lần. Và đó là mục đích chính của ê-kíp tổ chức sự kiện lần này.” – Họa sĩ Đặng Thanh Huyền.
 

Được biết, dự án quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, cũng như quảng bá hình ảnh thành phố biển Nha Trang nói riêng, thông qua chuỗi sự kiện trải nghiệm: “Không gian Văn hóa – Nghệ thuật cùng hoạ sĩ Đặng Thanh Huyền” được khởi xướng bởi những con người sinh sống và làm việc tại thành phố Nha Trang sau đây:

1. Họa sĩ Đặng Thanh Huyền - nữ nghệ sĩ luôn tìm tòi, khám phá các chất liệu mới trong hội họa. Nhạy cảm cùng những chiếc cọ và các cung màu sắc từ rất sớm, cô miệt mài theo đuổi nghệ thuật sáng tác, tổ chức các sự kiện trải nghiệm Văn hóa Nghệ thuật, gây được tiếng vang với những triển lãm như: Hương sắc Hà Thành, Nhịp thời gian,...

2. Hỗ trợ dự án: Ông Đặng Bảo Hiếu – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ana Marina Nha Trang là người rất đam mê, am hiểu lịch sử và nghệ thuật địa phương.

3. Đạo diễn chương trình: anh Chu Minh - người dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất loạt phóng sự quảng bá du lịch các địa phương trên cả nước, đặc biệt là khu vực Nam Trung Bộ. Anh là đối tác của các tập đoàn lớn như VinGroup, Sun Group, Vietnam Airlines, VTV, Khatoco,…

4. Đạo diễn hình ảnh: anh Hồ Sơn - một nhiếp ảnh gia có tiếng tại Nha Trang, thông qua công việc của mình anh biết hầu hết những nơi đẹp nhất của phố biển, biết góc chụp nào sẽ giúp nổi bật được thành phố biển Nha Trang.

5. Cố vấn sản xuất: anh Nguyễn Tùng - với 20 năm kinh nghiệm sản xuất âm nhạc và làm việc với các ca sĩ nổi tiếng, trong và ngoài nước.

6. Giám đốc dự án: chị Hằng Phạm - đồng giám đốc dự án Ba lô âm nhạc, tổ chức sản xuất Chuyện của Tuyết.

7. Tổ chức sản xuất: Nguyễn Mai Hoa

“Chúng tôi cùng hợp sức với nhau vì tình yêu to lớn với thành phố biển Nha Trang và mong muốn có thể góp phần tạo nên một điểm nhấn văn hóa, lịch sử cho thành phố, giúp thành phố có thêm những điểm cộng trong mắt du khách.” - Giám đốc dự án Hằng Phạm hào hứng chia sẻ.