CEO Lại Ngọc Hiếu - Anh nông dân với khát vọng đưa sản phẩm thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Hương Mi
Thành lập năm 2017, Công ty Cổ phần Macca VIP là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm được chế biến từ hạt với chất lượng cao, trong đó phải kể đến dòng sữa hạt dành cho người tiểu đường OMIKAMI.

Có được kết quả đó phải kể đến vai trò dẫn dắt doanh nghiệp của doanh nhân Lại Ngọc Hiếu - Tổng Giám đốc công ty, người luôn trăn trở với khát vọng đưa các sản phẩm thương hiệu Việt ra thị trường thế giới.

Nhắc đến macca, người ta thường nghĩ ngay đến danh xưng “Nữ hoàng của các loại hạt” - cái tên thiên nhiên đã ưu ái dành cho loại hạt này. Nhận thấy những tiềm năng về sự phát triển của Macca tại thị trường Việt Nam ở thời điểm đó, cùng với niềm đam mê nông sản, anh Lại Ngọc Hiếu quyết định vào thăm vùng đất Đắk Lắk để tìm hiểu và nghiên cứu phát triển vùng nguyên liệu tại nơi đây.

Trong lần vào thăm vùng đất Đắk Lắk màu mỡ ấy, anh Hiếu có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng chú chủ nhiệm HTX phát triển mô hình trồng xen canh cây đàn hương - macca và ấn tượng bởi câu nói: “Đất ở đây, mình gieo cái gì xuống sẽ mọc lên cái đó, gieo tiền sẽ mọc lên tiền” của bà con đồng bào nơi đây, từ đó khiến CEO trẻ tuổi quyết định gắn bó với vùng đất này để cùng bà con gieo tiền, đem lại ấm no hạnh phúc tới muôn nơi.

e1

Anh Lại Ngọc Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Macca VIP.

Với khát vọng đưa các sản phẩm thương hiệu Việt ra thị trường thế giới, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân, năm 2017, anh Lại Ngọc Hiếu quyết định thành lập Công ty Cổ phần Macca VIP chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm được chế biến từ hạt chất lượng cao.

Với lợi thế đặc biệt sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn (hơn 200 hecta), tập trung tại khu vực Đăk Lăk và Điện Biên, cùng đội ngũ nghiên cứu với chuyên môn cao, MACCA VIP đã và đang đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng tốt nhất chế biến từ các loại hạt dinh dưỡng. Tiêu biểu trong đó, phải kể đến sản phẩm sữa hạt tiểu đường OMIKAMI được sự đón nhận của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Trong quá trình hoạt động, anh Hiếu luôn chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu để chủ động sản xuất. Đồng thời áp dụng nhiều công nghệ mới vào sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của từng đối tượng khách hàng không chỉ trong nước mà còn các vùng lãnh thổ quốc gia lân cận. Nhờ vậy, các sản phẩm của công ty đã nhanh chóng có mặt ở nhiều thị trường Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Philippin và Malaysia, góp phần tạo việc làm ổn định cho gần 150 lao động.

Bên cạnh sự thành công nhất định về các sản phẩm được chế biến từ hạt dinh dưỡng, Macca VIP đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sữa hạt dinh dưỡng OMIKAMI với nguyên liệu 100% từ các hạt dinh dưỡng, giúp bổ sung chất dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Với công thức đặc biệt là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thành phần chính trong việc điều trị tiểu đường là Cao khô thìa canh - một dược liệu quý của Việt Nam có tác dụng tăng tiết insulin nội sinh và Crominex 3+ một hợp chất có trong quả me rừng được nhập khẩu từ Hoa Kỳ - giúp hỗ trợ hoạt động của insulin được hiệu quả hơn.

e2

Sản phẩm sữa hạt OMIKAMI được sự đón nhận của người tiêu dùng trong và ngoài nước

Ngoài ra, sữa hạt OMIKAMI còn chứa hơn 20 loại Vitamin và các khoáng chất giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho người bệnh kiêng khem hồi phục sức khỏe, hỗ trợ không bị sụt cân một cách đột ngột, cũng như khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của chế độ ăn kiêng mà lại không làm tăng chỉ số đường huyết.

Với những thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cuối tháng 11 năm 2023, Doanh nhân Lại Ngọc Hiếu đã đưa Macca VIP trở thành doanh nghiệp đạt danh hiệu và được vinh danh ở hạng mục “TOP 10 - Thương Hiệu Vàng - Golden Brand Awards 2023″ do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Hiện nay, doanh nhân Lại Ngọc Hiếu vẫn đang tập trung triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất, đa dạng hoá các sản phẩm được chế biến từ hạt dinh dưỡng và dòng sữa hạt tiểu đường OMIKAMI để xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Đồng thời, chú trọng xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, văn hoá doanh nghiệp để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Macca VIP

Địa chỉ: Căn OF1, Tòa S3 Vinhomes Skylake, Phạm Hùng, P.Mỹ Đình 1, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/maccavip

Website: https://omikami.vn/

Email: [email protected]

Hotline: 0975919369 - 0983277696