CEO Hoàng Hữu Thắng – Doanh nhân truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Hương Mi
(SHTT) - Làn sóng khởi nghiệp đang bùng nổ mạnh mẽ với những câu chuyện truyền cảm hứng từ người đi trước. CEO Hoàng Hữu Thắng cũng là một trong những vị doanh nhân đặc biệt, là một người truyền cảm hứng mạnh mẽ tới thế hệ trẻ qua câu chuyện khởi nghiệp của mình.

Ý chí vươn lên từ tuổi thơ nghèo khó

Có lẽ trong giới doanh nhân, chắc hẳn ai cũng đã hơn một lần được nghe đến câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng và kèm với cái tên của anh, người ta luôn nhắc tới vị lãnh đạo tài ba của Intech Group.

Anh Hoàng Hữu Thắng sinh ra tại một vùng quê nghèo ở huyện miền núi Lục Nam, Bắc Giang. Anh là con cả trong một gia đình nghèo có 3 anh em, lớn lên với một mong ước tìm ra con đường thoát khỏi cảnh nghèo khó. Ngay từ khi còn nhỏ, nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền đã quẩn quanh và ám ảnh tuổi thơ của anh Thắng.

DSC00194

Năm 2002, chàng thanh niên 18 tuổi lần đầu tiên bước chân ra Thủ đô mang theo hoài bão thoát nghèo, nhưng đường đời không bằng phẳng. Anh đã gặp phải những sóng gió tưởng chừng như không thể vượt qua được với 5 lần thi trượt đại học khi theo đuổi những ngôi trường danh tiếng.

Lúc này, sau những đêm dài trăn trở Hoàng Hữu Thắng đã tự thay đổi tư duy của bản thân bằng một quan niệm khác những tư duy lối mòn trước đây. Anh cho rằng việc theo học trường nào không phải là điều quan trọng nữa, mà quan trọng hơn cả là cần học như thế nào ở ngôi trường đó để có được kiến thức làm hành trang bước vào đời, có được nền tảng phát triển tốt nhất cho sự nghiệp trong tương lai.

Lúc này anh nộp nguyện vọng 2 vào trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và kiên trì theo học tại đây. Có thể nói rằng, đây chính là “cái nôi” cho sự thành công của CEO Hoàng Hữu Thắng sau này.

Trước khi trở thành một doanh nhân thành công, ngay thời sinh viên anh đã phải trải qua nhiều nghề khác nhau, từ làm tiếp thị, nhà hàng đến bán xổ số và gia sư… Những công việc khác nhau đồng nghĩa với những thử thách khác nhau nhưng chưa bao giờ dập tắt được khát vọng làm giàu của chàng trai trẻ năm nào.

Từ hai bàn tay trắng tới thành công

Nhiều người đặt câu hỏi rằng: “Người trẻ có nên khởi nghiệp không”?. Câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng năm anh 28 tuổi sẽ trả lời cho câu hỏi này.

Năm 2011 là một dấu mốc quan trọng đối với không chỉ anh Thắng, mà của rất nhiều người. Thời điểm đó Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình, công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bằng sự thông minh và bản tính nhanh nhạy đi trước thời đại của mình, doanh nhân Hoàng Hữu Thắng đón đầu xu thế, quyết định chọn ngành cung cấp hệ thống băng tải, băng chuyền trong công nghiệp, phục vụ cho các nhà máy. Từ đây, anh đã tạo được vị thế, tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực này và tiếp tục có nhiều cơ hội để ngành này trở thành xu hướng của tương lai.

file-73_fix

Vì đam mê kinh doanh, anh đã tự mình vận động nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi. Đối với một người xuất phát điểm từ 4 số không tròn trĩnh: Không tiền, không kinh nghiệm, không khách hàng, không quan hệ, có lẽ bỏ cuộc sẽ là thứ đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ.

Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng cho rằng không gì là không thể làm được sau khi anh đã trải khoảng thời gian chịu nhiều sự vùi dập của xã hội nhưng anh vẫn kiên trì đứng lên. Không có tiền để thuê nhân sự, anh tự bắt tay làm tất cả mọi việc từ kinh doanh đến thiết kế, lắp ráp đến những việc nhỏ nhặt nhất. Không có kinh nghiệm, anh tự mình học hỏi. Không khách hàng, không quan hệ, anh sẵn sàng tiếp thị sản phẩm của mình đến với từng khách hàng tiềm năng.

Sau những thời gian cố gắng, miệt mài thì cuối cùng đứa con tinh thần mang tên Intech cũng ra đời và phát triển như ngày hôm nay. Anh dành thời gian của mình để phát triển công ty, liên tục làm việc miệt mài suốt 12 năm không nghỉ chỉ vì muốn vượt lên nghèo khó mà còn cả những lý tưởng lớn lao ở sâu thẳm trong anh.

Hội tụ sẵn những yếu tố như tiền, kinh nghiệm, khách hàng, quan hệ chắc chắn sẽ giúp bạn đi nhanh hơn trên chặng đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, điều đó cũng không chắc để bạn thành công, bởi khởi nghiệp không phải dành cho tất cả mọi người, mà chỉ dành cho số ít và cho những ai đủ ý chí, đủ bản lĩnh và hội tụ đủ những tố chất nhất định.

Lý do khiến bạn thất bại khi khởi nghiệp có thể đến từ rất nhiều yếu tố nhưng có hai yếu tố rất quan trọng đó chính là sự kiên trì và nghị lực vượt khó thì rất dễ thất bại. Đó là bài học kinh doanh đầu tiên mà doanh nhân Hoàng Hữu Thắng muốn gửi gắm đến các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp.

Thời cơ chỉ đến với những người biết nắm bắt và tận dụng nó. Với những người biết tận dụng thời cơ, họ sẽ luôn tìm thấy cơ hội của mình. Đây là bài học kinh doanh đắt giá mà nhiều người cần nắm. Cho dù bạn có tài giỏi, có tiền, có quan hệ nhưng giữa thương trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đòi hỏi bạn phải có sự khác biệt, tinh túy và phải làm thật tốt, thật quyết liệt. Đó chính là bí quyết thành công của người sáng lập ra Intech Group.

1

Đến nay, Intech Group đã trở thành một hệ sinh thái đa ngành trong các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, công nghệ và năng lượng. Khẳng định được vị thế trong nước và quốc tế với nhiều công ty thành viên, 2 nhà máy, tạo công ăn việc làm cho gần 400 nhân sự. Sản phẩm Intech Group đã vươn ra thế giới và chinh phục các quốc gia, thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico...Thương hiệu Intech đã được vinh danh top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Á, top 1 về vị thế thương hiệu trong ngành.

Câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng có điểm đặc biệt là hoàn cảnh và khởi đầu của anh như đại đa số chúng ta, từ nghèo khó và khổ cực. Chính vì vậy, điều đó đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ, trên các nền tảng mạng xã hội anh cũng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm và những kiến thức thực chiến của mình đến với cộng đồng và anh luôn cổ vũ cho tinh thần, phong trào khởi nghiệp của Việt Nam.

Quả thật, “khởi nghiệp” - nghe thì dễ nhưng không phải ai cũng có gan khởi nghiệp vì mức độ rủi ro của khởi nghiệp rất cao, không hề ổn định. Bởi kinh doanh là câu chuyện không phải của “một sớm một chiều”, mà đó là cả quá trình lâu dài với nhiều thử thách. Do đó, bạn rất dễ chán nản, thậm chí nghĩ đến việc bỏ cuộc.

photo-1-16872525532591137862590

Câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp nhiều người tìm được con đường đi phù hợp với bản thân. Trước khi có ý định dừng lại, hãy luôn nghĩ đến lý do vì sao ta bắt đầu. Thành công chỉ đến với những người nỗ lực không ngừng nghỉ và không đầu hàng trước khó khăn, thử thách.